ทองลง นักลงทุนคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยรุนแรง โดย
2022-06-23 15:15:05
more 
339
ทองลง นักลงทุนคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยรุนแรง © Reuters

โดย   Zhang Mengying

– ทองคำร่วงลงเช้าวันพฤหัสบดีในตลาดเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรงในครั้งถัดไป  หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวว่าธนาคารกลางให้คำมั่นอย่างเต็มที่ที่จะลดอัตราเงินเฟ้อลง

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ลดลง 0.21% เป็น 1,834.45 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:32 น. ET(4:32 น. GMT) ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งปกติจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำขยับขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดี

นักลงทุนต่างก็คาดการณ์ว่าจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากที่ประธานเฟดได้กล่าวถ้อยแถลงต่อวุฒิสภา โดยพาวเวลล์กล่าวเมื่อวันพุธว่าเขายังไม่ตัดการพิจารณาเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 100 จุดพื้นฐานออกไป และยังกล่าวเพิ่มเติมว่าธนาคารกลางจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำราคากลับมามั่นคงอีกครั้ง

“เพราะพาวเวลล์ได้ชี้ให้เห็นว่าการขึ้น 1% เป็นไปได้จริง นี่คือเครื่องเตือนใจถึงแรงกดดันอย่างต่อเนื่องสำหรับราคาทองคำจากการปรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น” ไมเคิล แมคคาธี หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Tiger Brokers กล่าวกับรอยเตอร์ส

พาวเวลล์มีกำหนดจะขึ้นแถลงต่อสภาในวันนี้อีกครั้ง

“ราคาทองคำคาดว่าจะตามราคากลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวลง และมีแนวโน้มที่ทองคำจะซื้อขายต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์/ออนซ์ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า” ไมเคิล แลงฟอร์ด ผู้อำนวยการที่ปรึกษาองค์กร AirGuide กล่าว

“ทองคำถือเป็นคริปโตสำหรับ เทรดเดอร์รุ่น (เบบี้) บูมเมอร์ ที่ไม่มีความหมายในการใช้งานภาคอุตสาหกรรมและเป็นเครื่องเก็บมูลค่าทางจิตวิทยาในลักษณะเดียวกับคริปโตสำหรับคนรุ่นใหม่”

ในโลหะมีค่าอื่น ๆ เงิน ลดลง 0.65% ทองคำขาว ขยับขึ้น 0.14% ขณะที่ พาลาเดียม ปรับขึ้น 0.69%

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。