Bị Elon Musk 'giả' lừa tình, người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng Theo nguoiquansat.vn
2024-05-19 20:30:07
more 
1528

Kẻ lừa đảo đã mạo danh Elon Musk để bắt chuyện với người phụ nữ này. SCMP đưa tin, một người phụ nữ Hàn Quốc đã bị một kẻ lừa đảo sử dụng công nghệ AI để mạo danh Elon Musk và lừa 70 triệu won (khoảng 1,2 tỷ đồng), gây ra một cuộc bàn tán lớn trên mạng xã hội.

Trong nỗ lực thuyết phục rằng mình là Musk thật, kẻ mạo danh cũng chia sẻ các hình ảnh của Musk tại nơi làm việc và ảnh giấy tờ tùy thân chính thức.

Kẻ mạo danh ông Musk nói rằng tỷ phú Mỹ thường liên lạc với người hâm mộ một cách ngẫu nhiên. Thậm chí, hắn còn cho biết mình “thường xuyên đến Tesla (NASDAQ:) và SpaceX bằng trực thăng riêng”.

Ban đầu tỏ ra nghi ngờ, người phụ nữ dần dần mất cảnh giác hơn khi các hoạt động được chia sẻ trùng khớp với những gì được đưa trên các bản tin.

Kẻ lừa đảo đã thuyết phục được người phụ nữ rằng anh ta là Elon Musk thật bằng công cụ deepfake. Ảnh: Weixin
Sự tin tưởng được củng cố thêm trong một cuộc gọi video sử dụng công nghệ deepfake, trong đó kẻ mạo danh Elon Musk bày tỏ tình yêu lãng mạn với người phụ nữ này.

Deepfake là một công nghệ kết hợp giữa các thuật toán AI với mục đích tạo ra những video, hình ảnh hoặc âm thanh giả mạo một cách chân thực.

Sau đó, kẻ lừa đảo đã giới thiệu cho cô một cơ hội đầu tư giả mạo, tuyên bố sẽ làm giàu cho những người hâm mộ của mình. Tên này chia sẻ số tài khoản ngân hàng Hàn Quốc và thuyết phục người phụ nữ chuyển tiền cho mình.

ID “Công dân của sao Hỏa” và ảnh hộ chiếu cũng được cung cấp, cho thấy số ID của Musk trên sao Hỏa là 000000001 và nơi sinh của CEO Tesla là Trái đất.

Sau hàng loạt thông tin được gửi đến, người phụ nữ tin chắc rằng mình đang thực sự trò chuyện với tỷ phú công nghệ.

Vào tháng 8 năm ngoái, cô chuyển tổng cộng 70 triệu won vào tài khoản trước khi kẻ lừa đảo biến mất.

Chứng minh thư trên Sao Hỏa mà kẻ lừa đảo cung cấp. Ảnh: Weixin

Để trấn an nạn nhân, một đoạn ghi âm giọng nói được gửi đến với nội dung: “Tôi là Elon Musk, tôi hy vọng đoạn ghi âm này sẽ khiến bạn yên tâm”.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã phân tích đoạn ghi âm và xác nhận rằng nó được tạo ra bởi AI.

Những kiểu lừa đảo này ngày càng trở nên phổ biến ở Hàn Quốc, vì vậy câu chuyện cũng thu hút được sự chú ý lớn với người dân trên mạng xã hội nước này.

Một người bình luận: “Elon Musk cung cấp thẻ căn cước cho sao Hỏa? Có ai thực sự tin điều đó không?”.

“Những người này không bao giờ xem tin tức hay họ thực sự nghĩ rằng tiền sẽ từ trên trời rơi xuống?”, người khác nói.

>> Đánh cắp 636 tỷ đồng tiền ảo chỉ trong 12 giây, hai cựu sinh viên MIT bị buộc tội hình sự

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。