IEA: Nga có thể cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt sang châu Âu
2022-06-23 15:00:05
more 
377
IEA: Nga có thể cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt sang châu Âu © Reuters

- Nga có thể cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt sang châu Âu trong bối cảnh nước này tìm cách tăng cường đòn bẩy chính trị của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraine, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết.

“Tôi sẽ không loại trừ khả năng Nga tiếp tục chỉ ra các vấn đề và tìm lý do để giảm nguồn cung khí đốt đến châu Âu - và thậm chí là cắt đứt hoàn toàn”, Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Ông Birol nói thêm: “Đây là lý do châu Âu cần các kế hoạch dự phòng”. Ông cho biết việc dòng chảy khí đốt giảm sản lượng gần đây có thể là một nỗ lực để đạt được đòn bẩy chính trị trước những tháng mùa đông.

IEA không coi việc cắt đứt hoàn toàn là kịch bản có khả năng xảy ra nhất, ông nói thêm.

Liên minh châu Âu đã trừng phạt dầu mỏ và than đá của Nga, nhưng không cấm nhập khẩu khí đốt vì nước này phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cung từ Moscow.

Về tổng đầu tư năng lượng cho năm 2022, IEA cho biết trong một báo cáo rằng 2,4 nghìn tỷ USD sẽ được đầu tư vào lĩnh vực này trong năm nay, bao gồm cả chi tiêu kỷ lục cho năng lượng tái tạo. Nhưng IEA nói thêm rằng điều đó sẽ không thể lấp đầy nguồn cung thiếu hụt và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

“Chi tiêu đầu tư cho mảng dầu khí bị kẹt giữa hai viễn cảnh của tương lai: Chi phí quá cao đối với một lộ trình phù hợp với việc hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C - nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong kịch bản mà các chính phủ gắn bó với các chính sách về biến đổi khí hậu hiện nay”.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。