3 cổ phiếu nên theo dõi trong tuần này: Tesla, Oracle, Adobe Systems
2022-06-13 15:39:00
more 
266

Lạm phát và lãi suất cao khả năng sẽ một lần nữa thống trị các thị trường giao dịch trong tuần này sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ vào thứ Sáu tuần trước cho thấy không có sự tác động của áp lực giá lên nền kinh tế trong tháng Năm.

Lạm phát của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 40 năm vào tháng trước, một dấu hiệu cho thấy những áp lực giá này đang trở nên cố hữu trong nền kinh tế, thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang kéo dài một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ.

Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất huy động vốn lên nửa điểm thứ Tư và một lần nữa, nhưng báo cáo lạm phát tiêu dùng rất nóng vào thứ Sáu vừa qua đã làm dấy lên suy đoán rằng các nhà hoạch định chính sách có thể tạo ra một trường hợp cho một sự gia tăng lãi suất ở mức cao hơn.

Các cổ phiếu đã phản ứng tiêu cực sau khi công bố CPI với S&P 500 giảm 5,1% trong tuần. Giữa những lo ngại mới về lạm phát và đường lối của chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, dưới đây là ba cổ phiếu mà chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ trong tuần này:

1. Tesla

Nhà sản xuất xe điện Tesla (NASDAQ: TSLA) có kế hoạch tìm kiếm sự chấp thuận cho kế hoạch chia cổ phiếu 3:1 từ các cổ đông, dự kiến ​​sẽ diễn ra tại cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 8. Do đó, công ty EV sẽ trở thành gã khổng lồ công nghệ mới nhất thực hiện một động thái như một cách để mở rộng đầu tư của mình.

TSLA Weekly TTMTSLA Weekly TTM
 

Việc chia tách được đề xuất diễn ra trong bối cảnh Tesla bị bán tháo mạnh, chứng kiến ​​cổ phiếu của hãng này hoạt động kém hơn so với các thị trường rộng lớn. Cổ phiếu này đã giảm gần 35% trong năm nay, so với mức giảm 18% của chỉ số S&P 500. Cổ phiếu Tesla chốt phiên hôm thứ Sáu ở mức 696,69 USD.

Nếu được thông qua, đây sẽ là lần chia tách thứ hai của Tesla trong vòng chưa đầy hai năm. Công ty đã thực hiện chia tách cổ phiếu 5:1 vào năm 2020, dẫn đến giá cổ phiếu tăng 60% kể từ ngày thông báo đến ngày thực hiện.

Thứ Hai tuần trước, cổ phiếu của Amazon (NASDAQ: AMZN) đã bắt đầu giao dịch sau đợt chia tách 20:1. Kể từ năm 1980, theo nghiên cứu của Bank of America do CNBC.com thực hiện, kể từ năm 1980, các công ty thuộc S&P 500 đã thông báo về việc chia tách cổ phiếu đã hoạt động tốt hơn đáng kể so với chỉ số trong 3, 6 và 12 tháng sau thông báo ban đầu. Theo ngân hàng, các cổ phiếu chia tách tăng trung bình 25% trong 12 tháng tới, so với mức tăng 9% của S&P 500.

2. Oracle

Công ty phần mềm và cơ sở hạ tầng khổng lồ Oracle (NYSE: ORCL) sẽ phát hành báo cáo thu nhập quý 4 năm tài chính 2022 vào thứ Hai, ngày 13 tháng 6, sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích đang dự đoán 1,37 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh số bán hàng là 11,62 tỷ đô la.

ORCL Weekly TTMORCL Weekly TTM
 

Vào tháng 3, Oracle có trụ sở tại Austin, Texas đã đưa ra một dự báo khả quan cho hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của mình, nhờ doanh số bán hàng cao hơn từ bộ phận đám mây có thể kết thúc năm tài chính với tốc độ tăng trưởng vào giữa những năm 20. Tổng doanh thu trong quý vừa qua dự kiến sẽ tăng 5%.

Oracle đã và đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh đám mây của mình và tạo ra dấu ấn lớn hơn trong thị trường đang phát triển nhanh, dẫn đầu là Amazon, Microsoft (NASDAQ: MSFT) và Google (NASDAQ: GOOGL). Doanh thu từ đám mây đã tăng 24% lên 2,8 tỷ đô la trong quý tài chính thứ ba, kết thúc vào ngày 28 tháng 2.

Cổ phiếu Oracle, đóng cửa hôm thứ Sáu ở mức 67,14 USD, đã giảm 23% trong năm nay trong bối cảnh bán tháo cổ phiếu công nghệ trên diện rộng.

3. Adobe Systems

Adobe Systems (NASDAQ: ADBE) sẽ công bố thu nhập quý 2 năm tài chính 2022 vào thứ Năm, ngày 16 tháng 6 sau khi thị trường đóng cửa. Nhà sản xuất Photoshop và các sản phẩm phần mềm và cơ sở hạ tầng khác dự kiến ​​sẽ báo cáo 3,31 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh thu 4,35 tỷ đô la.

ADBE Weekly TTMADBE Weekly TTM
 

Adobe có trụ sở tại San Jose, California, công ty cạnh tranh với Salesforce.com (NYSE: CRM) trong phân khúc công nghệ tiếp thị và thương mại điện tử, đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng bằng cách mở rộng các dịch vụ kinh doanh đồng thời củng cố quảng cáo cốt lõi của mình kinh doanh phần mềm.

Vào tháng 3, Adobe đã đưa ra một triển vọng đáng thất vọng cho quý vừa qua, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng gia tăng đang làm giảm sút phần mềm thiết kế nổi bật của công ty.

Cổ phiếu của Adobe, đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 393,84 USD, đã giảm khoảng 30% trong năm nay.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。