น้ำมันปรับตัวลง หลังความกังวลโอมิครอนยังคงอยู่ โดย
2022-01-13 14:40:24
more 
481
น้ำมันปรับตัวลง หลังความกังวลโอมิครอนยังคงอยู่ © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันร่วงลง ในเช้าวันพฤหัสบดีในเอเชีย เสียช่วงบวกจากช่วงสองวันที่ผ่านมา ความไม่แน่นอนจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนยังคงมีผลต่อความต้องการเชื้อเพลิง

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ขยับลง 0.17% เป็น 85.53 ดอลลาร์เมื่อเวลา 22:46 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:46 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ขยับลง 0.15% เป็น 82.52 ดอลลาร์

ในวันพุธ ข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐฯ (EIA) แสดงให้เห็นว่ามีการเบิกจ่ายน้ำมันออกมา 4.553 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ถึงวันที่ 7 มกราคม การคาดการณ์ที่จัดทำโดย คาดการณ์ว่าจะมีการเบิกจ่าย 1.904 ล้านบาร์เรล ในขณะที่มีรายงานเบิกจ่ายจริง 2.144 ล้านบาร์เรลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจากสถาบันปิโตรเลียมแห่งอเมริกา(API) ที่เผยแพร่เมื่อวันก่อน แสดงให้เห็นการเบิกจ่าย 1.077 ล้านบาร์เรล

เอ็ดเวิร์ด โมย่า นักวิเคราะห์จาก OANDA ระบุในหมายเหตุว่า “ความต้องการน้ำมันเบนซินอ่อนแอเกินคาดและยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด และหากสิ่งนี้กลายเป็นเทรนด์ น้ำมันก็จะไม่สามารถดันให้สูงขึ้นได้อีก”

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบของโอมิครอนคาดว่าจะมีผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น

การเบิกจ่ายสินค้าน้ำมันดิบที่เกินคาดและความจริงที่ว่าปริมาณน้ำมันคงคลังอยู่ที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 ทำให้ตลาดมีแรงหนุน 

อย่างไรก็ตาม "ในความเป็นจริง รายงานจาก EIA ประจำสัปดาห์มีแนวโน้มที่ดีขึ้นน้อยกว่าความเป็นจริง โดย น้ำมันดิบคงคลังลดลง 4.8 ล้านบาร์เรล แต่ถูกชดเชยด้วยสะสมผลิตภัณฑ์กลั่นทั้งหมด" Citi กล่าวใน หมายเหตุ

การวิจัยของ ANZ ยังชี้ให้เห็นว่าจำนวนเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ต่ำกว่าระดับปี 2019 ถึง 16% ในสัปดาห์ที่ถึงวันที่ 11 มกราคม อย่างน้อยก็เป็นการปรับปรุงที่ดีขึ้นจากสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม 2021 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลง 20% จากระดับก่อนเกิดโควิด-19 จากข้อมูลของ FlightRadar 24

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。