BofA คาดการณ์การปรับลดดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม หลังเงินเฟ้อลดลง โดย
2024-05-17 20:10:08
more 
1742

- Bank of America (NYSE:) (BofA) ได้เผยแพร่รายงานการประเมินถึงลูกค้าและตลาดเกี่ยวกับประเด็นสำคัญว่า ในที่สุดอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคของสหรัฐฯ ก็ก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องหลังจากไตรมาสแรกที่น่าเป็นห่วง และธนาคารยังคาดการณ์อีกว่าการเริ่มต้นวงจรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมเท่านั้น

อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่เห็นในรายงาน () นั้นเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนเมษายน ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 0.4% และต่ำกว่า 0.4% ของเดือนก่อนหน้า ด้านตัวเลข แบบรายปีลดลงจาก 3.5% เป็น 3.4% ขณะที่ ของเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 0.3% ตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งต่ำกว่าเดือนก่อนที่ 0.4% และท้ายสุด แบบรายปีลดลงจาก 3.8% เป็น 3.6%

BofA กำลังยินดีกับอัตราเงินเฟ้อที่ปรับลดลงและด้วยข้อมูล CPI ดังกล่าว และตอนนี้ BofA ยังคาดการณ์อีกว่า ข้อมูล ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของ จะเพิ่มขึ้นที่ 0.23% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนในเดือนเมษายน

ตัวเลขเชิงบวกดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานที่ดีเกินคาดตลอดช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่นักเศรษฐศาสตร์ Stephen Juneau และ Michael Gapen กับนักกลยุทธ์ Meghan Swiber และ Howard Du กลับกล่าวว่า "อย่างไรก็ตาม มันเป็นไปได้ยากที่รายงานเพียงฉบับเดียวจะสร้างความมั่นใจอย่างมากกับเฟดได้"

ดังนั้น BofA จึงคาดการณ์ว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนั้นจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม แม้ตลาดจะเชื่อว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยถึงสองครั้ง ครั้งละ 0.25 จุดในเดือนกันยายนก็ตาม "แค่เพียงเดือนเดียวและเราไม่คิดว่านี่เป็นก้าวที่ใหญ่เพียงพอจะทำให้เฟดมั่นใจมากขึ้น" พวกเขาประเมินถึงตัวเลขที่ได้รับการปรับปรุงเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก แต่ระดับเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าเป้าหมายที่ 2% ของเฟด

แม้ตลาดจะพิจารณาว่าเดือนกันยายนนั้นเป็นไปได้ แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่า "ข้อมูลเงินเฟ้อต้องลดลงมากกว่านี้หรือตัวเลขตลาดแรงงานต้องเย็นลงอย่างมาก ถ้าหากอยากให้เกิดการปรับลดดอกเบี้ยในเดือนกันยายนจริง ๆ"

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด THNEW2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。