ทองคำปรับตัวขึ้นเหนือ 1,800 ดอลลาร์ หลังสิ้นสุดสัปดาห์ประชุมธนาคารกลาง โดย
2021-12-17 16:45:38
more 
1594
ทองคำปรับตัวขึ้นเหนือ 1,800 ดอลลาร์ หลังสิ้นสุดสัปดาห์ประชุมธนาคารกลาง © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาทองคำพุ่งขึ้นในเช้าวันศุกร์ในเอเชีย หลังจากที่ธนาคารกลางหลัก ๆ ได้ส่งมอบนโยบายการเงินโดยกระชับนโยบายให้เข้มงวดขึ้นในการประชุมในสัปดาห์นี้

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ เพิ่มขึ้น 0.32% สู่ 1,803.95 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:14 น. ET (4:14 น. GMT) ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน ค่าเงิน ดอลลาร์ ซึ่งปกติจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำอ่อนตัวลงในวันศุกร์หลังจากที่เฟดถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากโควิด-19

ธนาคารกลางที่สำคัญกำลังเข้มงวดนโยบายการเงินเพื่อสงบอัตราเงินเฟ้อที่สูงในขณะเดียวกันก็จับตาดูผลกระทบของ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธนาคารกลางญี่ปุ่น ได้มอบการตัดสินใจด้านนโยบายเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดย รักษาอัตราดอกเบี้ยไว้ไม่เปลี่ยนแปลงที่ –0.10% ยังคงโทนโดวิช(dovish) ไว้ แต่สามารถลดเงินทุนฉุกเฉิน COVID-19 ได้

ในการเคลื่อนไหวที่ทำให้ตลาดประหลาดใจ ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 0.25% หลังส่งมอบการตัดสินด้านนโยบายในวันพฤหัสบดี และกลายเป็นศูนย์กลางกลุ่ม 7 (G7) แห่งแรกที่ปรับขึ้นดอกเบี้ยตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางยุโรป ได้กระตุ้นการซื้อพันธบัตรรายเดือนเป็นประจำเป็นเวลาครึ่งปี หลังส่งมอบการตัดสินนโยบายในวันเดียวกันกับ BOE

เฟด จะเร่งโครงการลดสินทรัพย์เป็นมูลค่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ทุกเดือน หลังส่งมอบการตัดสินใจนโยบายเมื่อวันพุธ ธนาคารกลางยังคงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปี 2565 สามครั้งในปี 2566 และอีกสองครั้งในปี 2567

เพื่อสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ข้อมูลของสหรัฐในวันพฤหัสบดีแสดงให้เห็นว่าจำนวน การเรียกร้องสวัสดิการว่างงาน รายสัปดาห์ในสัปดาห์ที่ 6 ธันวาคมสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 206,000 ราย

ด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ เงินและแพลตตินั่มลดลง 0.1% ในขณะที่แพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 1.1%


Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。