Adidas Originals ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่วันนี้ โดย Cryptosiam
2021-12-17 16:40:11
more 
1739
Adidas Originals ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่วันนี้ © Reuters. Adidas Originals ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่วันนี้

แม้ว่าความต้องการในตลาดจะลดลงในช่วงเวลานี้ แต่ทว่าล่าสุดศิลปินชื่อดัง 3 ราย ไม่ว่าจะเป็น Bored Ape Yacht Club, GMoney และ PUNKS Comics ได้จับมือร่วมกับ Adidas Originals ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่ในชื่อ Into the Metaverse ที่จะทำหน้าที่เป็น Access Token ที่ให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าที่เป็นเจ้าของที่ดินผืนใหม่บน Sandbox และ แพลตฟอร์มอื่น ๆ ในการเข้าถึงสินค้าในอนาคตได้ก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นในผลิตภัณฑ์จริง หรือ ดิจิทัล รวมไปถึงบริการต่าง ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน โดยทาง Adidas จะเริ่มเปิดขายคอลเลกชันดังกล่าวผ่านเว็บไซต์หลักในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 0.2 ETH หรือเท่ากับ 810 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะนั้น

นอกจากนี้ Adidas ยังได้ออกมาเผยถึงการตัดสินใจซื้อผลงาน Ape #8774 ที่มีลักษณะเป็นรูปลิงปกคลุมไปด้วยขนสีน้ำเงิน และ สวมแว่นตารูปหัวใจพร้อมใส่หมวกชาวประมง และ ตุ้มหูทองคำ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ยิ่งไปกว่านั้นบนเสื้อของลิงยังปรากฏโลโก้ของพันธมิตรทั้ง 4 แห่งที่ได้ตัดสินใจร่วมมือกันทำธุรกิจในครั้งนี้อีกด้วย โดยภาพดังกล่าวได้ถูกประมูลไปในราคา 46 ETH หรือราว 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะนั้น

Adidas Originals ปล่อย NFT เพื่อสานต่อความทะเยอทะยานบนโลก Metaverse

Adidas Originals ประกาศบุกเข้าโจมตีจักรวาลนิรมิตหลังได้ร่วมมือกับศิลปิน NFT ชื่อดัง เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทระบุว่าโลกดิจิทัลที่ประกอบไปด้วย Metaverse จะเป็นสถานที่ที่ทำคนสามารถแสดงความคิดเห็น และ ความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ที่สุด ซึ่งด้านศิลปิน NFT อย่าง GMoney ได้ออกมาอธิบายถึงความคาดหวังของเขาที่มีต่อการลงทุนบนอาณาจักร Metaverse ของ Adidas ว่า

“บริษัทได้ทำการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนในการเข้ามาลงทุนในวงการนี้อย่างดีที่สุดแล้ว ผมคิดว่า Adidas จะช่วยเสริมสร้างพลังให้กับบรรดาผู้ใช้งาน และ ศิลปินในวงการให้หันมาร่วมมือกันพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ไปด้วยกัน”

นอกจากนั้น GMoney ยังได้เผยว่าเขาได้มีโอกาสพูดคุยกับทาง Adidas มาตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งหน้าที่หลักของเขาคือการช่วยแนะนำกลยุทธ์ต่าง ๆ, เสนอแนวคิด และ สร้างความมั่นใจให้กับแบรนด์ในการปลดปล่อยตัวตนในโลกเสมือนจริง ซึ่ง GMoney เชื่อว่าปัจจุบัน Adidas ได้เข้ามายืนอยู่บนอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างเต็มตัวแล้ว

Nike คู่แข่งคนสำคัญ

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จำนวนบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้น, ผู้มีชื่อเสียง และ บรรดาผู้มีอิทธิพลในด้านต่าง ๆ พากันออกมาประกาศเจตนารมณ์ที่จะพัฒนา หรือ เข้าร่วมในอุตสาหกรรม NFT และ Metaverse หลังจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Web 3.0 ได้ถือกำเนิดขึ้นมา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Nike แบรนด์ผลิต และ จัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา ได้ออกมาเปิดตัวเข้าสู่อาณาจักร Metaverse ด้วยการเข้าซื้อแบรนด์ผลิตรองเท้าผ้าใบเสมือนจริงชื่อดังอย่าง RTFKT ไปเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้โปรเจกต์ Avatar CloneX ของ RTFKT ที่ไม่ได้มีการออกมาเปิดการขายออกสู่สาธารณะอย่างเป็นทางการกลับประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งนับว่าเป็นแข่งขันทางธุรกิจที่น่าจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。