ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียย้ำชัด การทำธุรกรรมคริปโตเป็นเรื่องผิดกฎหมาย โดย Cryptosiam
2021-11-29 14:40:24
more 
508
ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียย้ำชัด การทำธุรกรรมคริปโตเป็นเรื่องผิดกฎหมาย © Reuters. ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียย้ำชัด การทำธุรกรรมคริปโตเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

Godwin Emefiele ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียได้ออกมายืนยันว่า การทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเป็นเรื่องผิดกฎหมายอยู่

ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียยืนกราน การทำธุรกรรมคริปโตยังผิดกฎหมายในประเทศ

เช่นกันเขายืนยันว่า ตอนนี้อุตสาหกรรมธนาคารในประเทศไนจีเรียยังคงไม่มีพื้นที่รองรับสำหรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ การที่ทางผู้ว่าการธนาคารออกมายืนยันแบบนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่เขามีทัศนคติเชิงลบกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างมาก

ในรายงานที่ตีพิมพ์ล่าสุดของเขานั้น เขาได้แนะนำให้มีการวางมาตรการลงโทษบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านคริปโตอย่างเข้มงวด โดยที่ทางธนาคารกลางเองก็ได้มีการแช่แข็งบัญชีธนาคารบุคคลหลายคนที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางด้านคริปโต

เมื่อทางด้านธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียได้มีการประกาศท่าทีเชิงลบกับบริษัทคริปโตแบบนี้แล้ว ทำให้นักวิเคราะห์บางคนได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า การตัดสินใจครั้งนี้มาจากการที่ธนาคารกลางไม่สามารถที่จะทำการหยุดยั้งองค์กรบางรายที่ยังคงเดินหน้าทำการประท้วงในเวลานี้

ชี้มีโค้ตรหัสที่ไม่อาจเข้าถึงได้

อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าธนาคารกลางได้ออกมาให้เหตุผลเกี่ยวกับการต่อต้านการทำธุรกรรมด้วยคริปโตว่า เหตุผลที่ทางธนาคารกลางไม่ได้ให้พื้นที่ใด ๆ ในการชำระเงินหรือให้พื้นที่ในการประกอบกิจการที่เกี่ยวกับคริปโตนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางธนาคารกลางคิดว่า การทำแบบนี้ยังคงเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอยู่

และส่วนหนึ่งที่เขาไม่อยากที่จะสนับสนุนเหรียญคริปโตนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ามันมีโค้ตรหัสบางอย่างที่ทางธนาคารกลางไม่สามารถที่จะทำการเข้าถึงได้ และเรื่องนี้ทำให้เขาได้ตั้งแง่คำถามต่าง ๆ มากมายว่า เพราะอะไรถึงมีการใส่รหัสอะไรแบบนี้ เนื่องจากการตั้งรหัสแบบนี้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่อาจที่จะทำการตรวจสอบการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。