ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียย้ำชัด การทำธุรกรรมคริปโตเป็นเรื่องผิดกฎหมาย โดย Cryptosiam
2021-11-29 14:40:24
more 
513
ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียย้ำชัด การทำธุรกรรมคริปโตเป็นเรื่องผิดกฎหมาย © Reuters. ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียย้ำชัด การทำธุรกรรมคริปโตเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

Godwin Emefiele ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียได้ออกมายืนยันว่า การทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเป็นเรื่องผิดกฎหมายอยู่

ผู้ว่าธนาคารไนจีเรียยืนกราน การทำธุรกรรมคริปโตยังผิดกฎหมายในประเทศ

เช่นกันเขายืนยันว่า ตอนนี้อุตสาหกรรมธนาคารในประเทศไนจีเรียยังคงไม่มีพื้นที่รองรับสำหรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ การที่ทางผู้ว่าการธนาคารออกมายืนยันแบบนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่เขามีทัศนคติเชิงลบกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างมาก

ในรายงานที่ตีพิมพ์ล่าสุดของเขานั้น เขาได้แนะนำให้มีการวางมาตรการลงโทษบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านคริปโตอย่างเข้มงวด โดยที่ทางธนาคารกลางเองก็ได้มีการแช่แข็งบัญชีธนาคารบุคคลหลายคนที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางด้านคริปโต

เมื่อทางด้านธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียได้มีการประกาศท่าทีเชิงลบกับบริษัทคริปโตแบบนี้แล้ว ทำให้นักวิเคราะห์บางคนได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า การตัดสินใจครั้งนี้มาจากการที่ธนาคารกลางไม่สามารถที่จะทำการหยุดยั้งองค์กรบางรายที่ยังคงเดินหน้าทำการประท้วงในเวลานี้

ชี้มีโค้ตรหัสที่ไม่อาจเข้าถึงได้

อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าธนาคารกลางได้ออกมาให้เหตุผลเกี่ยวกับการต่อต้านการทำธุรกรรมด้วยคริปโตว่า เหตุผลที่ทางธนาคารกลางไม่ได้ให้พื้นที่ใด ๆ ในการชำระเงินหรือให้พื้นที่ในการประกอบกิจการที่เกี่ยวกับคริปโตนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางธนาคารกลางคิดว่า การทำแบบนี้ยังคงเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอยู่

และส่วนหนึ่งที่เขาไม่อยากที่จะสนับสนุนเหรียญคริปโตนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ามันมีโค้ตรหัสบางอย่างที่ทางธนาคารกลางไม่สามารถที่จะทำการเข้าถึงได้ และเรื่องนี้ทำให้เขาได้ตั้งแง่คำถามต่าง ๆ มากมายว่า เพราะอะไรถึงมีการใส่รหัสอะไรแบบนี้ เนื่องจากการตั้งรหัสแบบนี้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่อาจที่จะทำการตรวจสอบการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。