ทองคำราคาพุ่ง อานิสงค์จากความกังวลไวรัสโอไมครอน โดย
2021-11-29 14:40:20
more 
474
ทองคำราคาพุ่ง อานิสงค์จากความกังวลไวรัสโอไมครอน © Reuters

โดย Gina Lee

– ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย ด้วยความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของเชื้อโควิด-19 ที่ดื้อต่อวัคซีน ซึ่งอาจส่งผลให้ทองคำเพิ่มขึ้นในฐานะทรัพย์สินหลบภัย

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ เพิ่มขึ้น 0.39% สู่ $1,795.05 เมื่อเวลา 23:27 น. ET (4:27 น. GMT)

มีการพบผู้ป่วยจากไวรัสสายพันธุ์ใหม่โอไมครอน ในเนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก และออสเตรเลียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีหลายประเทศ รวมทั้งญี่ปุ่น จะเริ่มจำกัดการเดินทางแล้ว

อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกเตือนว่าจะต้องใช้เวลาในการประเมินความเครียดและได้จัดประเภทเป็น "ตัวแปรที่น่าเป็นห่วง" ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของแอฟริกาใต้สองคนรวมถึงประธานสมาคมการแพทย์แห่งแอฟริกาใต้ Angelique Coetzee เผยว่าจนถึงตอนนี้โอไมครอนมีอาการไม่รุนแรง  

ราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แห่งแอตแลนต้า กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าเขาหวังว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ จะเดินหน้าผ่านคลื่นลูกต่อไปของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกล่าวว่าเขายังคงเปิดกว้างเพื่อเร่งให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ลดสินทรัพย์

ด้านเอเชียแปซิฟิก ยอดค้าปลีกญี่ปุ่น เติบโต 0.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนตุลาคม กำไรจากการดำเนินงานขั้นต้นของบริษัท ในออสเตรเลียเติบโต 4% ต่อไตรมาสในไตรมาสที่สามของปี 2564

ราคาที่ลดลงยังทำให้อุปสงค์ทองคำเพิ่มขึ้นในพื้นที่ศูนย์กลางสำคัญของเอเชียในช่วงสัปดาห์ก่อน ตัวแทนจำหน่ายในอินเดียกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเพิ่มขึ้นของความต้องการอย่างรวดเร็วในช่วงเทศกาลแต่งงาน

ด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ เงินเพิ่มขึ้น 1.1% แพลตตินั่มเพิ่มขึ้น 2.3% และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 2.7%


Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。