ดอลลาร์ขึ้น แต่ร่วงจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี ขณะที่หยวนดีขึ้น โดย
2022-05-17 14:45:07
more 
323
ดอลลาร์ขึ้น แต่ร่วงจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี ขณะที่หยวนดีขึ้น © Reuters.

โดย  Gina Lee

– ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเช้าวันอังคารในตลาดเอเชียในขณะที่ยังคงต่อสู้เพื่อหาฐานราคา ค่าเงินหยวนของจีนพบว่าลดลงเพิ่มเติม โดยนักลงทุนลดเดิมพันเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนำไปสู่การหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่น ๆ ที่เพิ่มขึ้น 0.02% เป็น 104.04 เมื่อเวลา 23:29 น. ET (3:29 AM GMT) ดัชนีอยู่ประมาณ 0.8% ต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 20 ปีที่ 105.100 เมื่อวันศุกร์

USD/JPY ขยับขึ้น 0.13% เป็น 129.32

AUD/USD เพิ่มขึ้น 0.39% เป็น 0.6997 และ NZD/USD เพิ่มขึ้น 0.26% เป็น 0.6323

USD/CNY ลดลง 0.23% เป็น 6.7709 ขณะที่ GBP/USD ขยับขึ้น 0.13% เป็น 1.2334

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากระดับสูงสุดในรอบสองทศวรรษในสัปดาห์จนถึงขณะนี้ และยังคงขาดทุนเพียงเล็กน้อยในการซื้อขายช่วงต้นของตลาดเอเชีย ในทางกลับกัน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐได้ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากเทรดเดอร์คำนวณว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะสั้นจากธนาคารกลางสหรัฐจะฉุดรั้งการเติบโตของสหรัฐฯ ในระยะยาว

เงินยูโรเพิ่มขึ้นประมาณ 0.1% เมื่อเทียบกับดอลลาร์เป็น 1.0446 ดอลลาร์ และเงินปอนด์พุ่งขึ้นราว 1.5% จากการถือครอง 2 ปี เงินเยนอยู่เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 2 ทศวรรษ ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นประมาณ 0.1% และปิดระดับต่ำสุดในรอบหลายปี

เงินหยวนจีนทรงตัวที่ 6.7953 ต่อดอลลาร์ในการค้าต่างประเทศและดูเหมือนว่ากำลังหาฐานหลังจากร่วงลงมากกว่า 6% ในหนึ่งเดือน มีรายงานว่าเซี่ยงไฮ้ก้าวผ่านสามวันของการแพร่เชื้อในชุมชนเป็นศูนย์ และเมืองอาจเริ่มผ่อนคลายจากการล็อกดาวน์อันแสนทรหด สิ่งนี้สามารถช่วยชดเชยข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังที่เผยแพร่ในวันจันทร์

สัญญาณของนโยบายสนัยสนุนเศรษฐกิจก็เริ่มเกิดขึ้นเช่นกัน โดยจีนได้ลดอัตราการจำนองสำหรับผู้ซื้อบ้านหลังแรกในช่วงสุดสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ยังขอให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีฐานะการเงินดีบางคนขายพันธบัตร แหล่งข่าวบอกกับรอยเตอร์สเมื่อวันจันทร์

Dollar/CNH เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของสกุลเงิน G10 Chris Weston หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Pepperstone กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส โดยอ้างอิงจาก ค่าเงินหยวนในต่างประเทศ การหยุดชะงักของราคาเช่นเดียวกับความผันผวนของตลาดที่สงบลง เขาเสริมว่าขาขึ้นของค่าเงินดอลลาร์ได้หยุดชั่วคราวในตอนนี้

“มีการตั้งราคาจำนวนมากและเราไม่ได้รับข่าวใหม่จากเจ้าหน้าที่ของเฟด” เขากล่าว "ผมคิดว่าผู้คนกำลังเอาเงินบางส่วนออกในขณะนี้"

การคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกก็เริ่มลดลงเช่นกัน โดยช่องว่างระหว่างอัตราผลตอบแทนที่แท้จริงของเยอรมันและสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ได้แคบลงกว่า 30 จุดพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 จนถึงปัจจุบัน

ธนาคารกลางในสหราชอาณาจักรและออสเตรเลียก็ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน

ธนาคารกลางออสเตรเลีย ยังได้เผยแพร่รายงานการประชุมนโยบายล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวัน โดยรัฐมนตรีคลังของ G-7 และนายธนาคารกลางจะประชุมกันในวันถัดมา

ขณะนี้นักลงทุนรอคำกล่าวแถลงจากเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด และผู้กำหนดนโยบายของเฟดคนอื่น ๆ โดยนายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟดฟิลาเดลเฟียจะกล่าวในวันถัดมา

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。