Dow tăng điểm vào cuối phiên khi ngành năng lượng tăng
2022-05-17 11:35:07
more 
467
Dow tăng điểm vào cuối phiên khi ngành năng lượng tăng © Reuters.

– Chỉ số Dow tăng điểm hôm thứ Hai khi đà tăng của cổ phiếu năng lượng bù đắp cho sự sụt giảm của các cổ phiếu tiêu dùng do lo ngại về nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Dow Jones tăng 0,08%, tương đương 27 điểm, S&P 500 giảm 0,34%, NASDAQ Composite giảm 1,20%.

Ngành Năng lượng tăng hơn 2% sau khi dầu giảm lỗ trước đó sau khi các thành viên châu Âu dường như đang đạt được tiến bộ trong thỏa thuận cấm khai thác dầu của Nga.

APA (NASDAQ:APA ), Marathon Oil (NYSE:MRO) và Occidental Petroleum Corporation (NYSE:OXY) là những mã tăng mạnh nhất, với mức tăng hơn 5%.

Trong khi đó, tài chính cũng là một lực cản đối với thị trường rộng lớn hơn do Ngân hàng Signature dẫn đầu (NASDAQ:SBNY) , vì ngân hàng tiếp xúc với tiền điện tử đã báo cáo sự sụt giảm tiền gửi sau biến động trên thị trường tiền điện tử.

Trong khi đó, các ngân hàng khu vực cũng đang chịu lỗ, gây thêm áp lực lên lĩnh vực này trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu hơn được báo cáo ở Trung Quốc qua đêm.

“Niềm tin của chúng tôi là khả năng xảy ra suy thoái kinh tế hoàn toàn vào năm 2022 vẫn ở mức thấp,” Wells Fargo cho biết trong một ghi chú. “Tuy nhiên, xác suất về cơ bản đã tăng lên rằng nền kinh tế có thể bị suy thoái vào năm 2023”.

Cổ phiếu tiêu dùng là lực cản lớn nhất trên thị trường, với tốc độ giảm hơn 5% đối với Tesla (NASDAQ: TSLA) sau khi nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ thu hồi 107.293 xe Model 3 và Model Y sản xuất tại Trung Quốc, để khắc phục sự cố phần mềm, theo cho Cơ quan quản lý nhà nước về điều tiết thị trường.

Các công ty công nghệ lớn giao dịch trái chiều, với Apple (NASDAQ: AAPL), Alphabet Inc Class A (NASDAQ: GOOGL), Amazon (NASDAQ: AMZN) trong màu đỏ, trong khi Meta Platforms (NASDAQ: FB) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) kết thúc phiên giao dịch trong màu xanh lá cây .

Trong khi đó, Twitter (NYSE: TWTR) giảm hơn 8% sau khi Elon Musk ám chỉ rằng ông có thể giảm mức giá đề xuất, hiện là 54,20 đô la/cổ phiếu, để tư nhân hóa công ty truyền thông xã hội.

Điều này diễn ra sau những bình luận vào tuần trước rằng thỏa thuận mua Twitter đang bị hoãn, với việc Musk trích dẫn lo ngại về các tài khoản giả mạo trên nền tảng truyền thông xã hội. Động thái này được nhiều người coi là một chiêu trò để thương lượng một mức giá thấp hơn nhưng cũng có thể Musk sẽ từ bỏ thương vụ nếu không đạt được mục đích của mình.

Về mặt kinh tế, dữ liệu sản xuất khu vực làm tăng thêm lo lắng về suy thoái kinh tế sau khi kết quả hoạt động sản xuất ở New York giảm 36,2 điểm xuống mức âm 11,6 vào tháng Năm.

Trong một thông tin khác, JetBlue Airways (NASDAQ:JBLU) đã giảm 4% sau khi đưa ra lời đề nghị trị giá 30 đô la cho mỗi cổ phiếu của Spirit Airlines NYSE:SAVE) sau khi lời đề nghị trước đó bị từ chối.

Trong khi đó, McDonald’s (NYSE:MCD) giảm chưa đến 1% sau khi thông báo rằng họ sẽ bán các nhà hàng của mình ở Nga, dẫn đến khoản lỗ 1,4 tỷ USD.

Một loạt các nhà bán lẻ bao gồm Walmart Inc (NYSE: WMT), Home Depot Inc (NYSE: HD), Lowe's Companies (NYSE: LOW), Target Corporation (NYSE: TGT) và các công ty khác sẽ báo cáo kết quả hàng quý trong tuần này, manh mối rất cần thiết để xem xét sức mạnh của người tiêu dùng.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。