Thị trường phân hóa mạnh
2022-03-01 09:35:23
more 
628

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

Các chỉ số phân hóa mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Chỉ số VNI-Index đóng cửa giảm 0.58% dừng tại 1490.13 điểm trong khi HNX-Index ngược chiều tăng nhẹ. Giá trị giao dịch khớp lệnh sụt giảm gần 9% so với phiên liền trước khi đạt 26,923 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Dòng tiền sụt giảm và khá chọn lọc trong phiên hôm nay khiến chỉ số VN30-Index phân hóa mạnh. PNJ (HM:PNJ) (-4.5%), VJC (HM:VJC) (-3.4%), POW (HM:POW) (-2.8%), VIC (HM:VIC) (-2.7%), CTG (HM:CTG) (-2.1%) là các mã ghi nhận mức giảm mạnh nhất. Ngược lại, HPG (HM:HPG) (+2.8%), FPT (HM:FPT) (+1.1%) là 2 bluechips ghi nhận mức tăng tích cực nhất trong VN30-Index.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu Thép, Phân bón và Dầu khí đi ngược thị trường và thu hút dòng tiền chủ yếu trong phiên hôm nay khi là các nhóm ngành được cho hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị Nga và Ucraina. HSG (HM:HSG), HPG, DCM (HM:DCM), DPM (HM:DPM) tăng hết biên độ với khối lượng giao dịch dẫn đầu thị trường trong phiên hôm nay.

Về giao dịch khối ngoại, họ bán ròng hơn 796 tỷ đồng trong đó HPG (355 tỷ), CTG (122 tỷ), VIC 106 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng. Ở chiều ngược lại, họ mua ròng mạnh tại FUEVFVND (142 tỷ), NLG (HM:NLG) (58 tỷ), TPB (HM:TPB) (45 tỷ).

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNGDIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể quay trở lại đà tăng và giằng co trong vùng giá 1,489 – 1,512 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội lợi nhuận ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư hạn chế bán ra ở giai đoạn này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục với tỷ trọng trên 55% danh mục.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠNQUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN

Xem chi tiết tại: DailyReport_220228

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。