S&P500 giảm điểm sau khi Nga tiếp tục hứng chịu những đòn trừng phạt mới
2022-03-01 09:35:21
more 
717
S&P500 giảm điểm sau khi Nga tiếp tục hứng chịu những đòn trừng phạt mới © Reuters.

– Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm vào cuối ngày thứ Hai, khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động của các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Nga về cuộc xâm lược liên tục của nước này vào Ukraine.

S&P 500 giảm 0,30%, Dow Jones giảm 0,5%, tương đương 179 điểm, NASDAQ Composite tăng 0,4%.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc loại bỏ một số ngân hàng Nga khỏi SWIFT thanh toán toàn cầu và đóng băng khả năng của ngân hàng trung ương Nga trong việc khai thác 640 tỷ Đô la dự trữ ở nước ngoài, đóng vai trò như một quỹ bảo vệ nền kinh tế của nước này khi gặp khó khăn.

Các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột dự kiến ​​sẽ được nối lại trong những ngày tới vì cả hai bên cam kết “tiếp tục duy trì các cuộc đàm phán” sau vòng đàm phán đầu tiên.

Tuy nhiên, các báo cáo cho rằng Nga đã tăng cường gây hấn ở Kharkiv khi nước này tiếp tục tiến gần hơn đến thủ đô Kyiv của Ukraine đã làm dập tắt hy vọng về một kết quả thành công của các cuộc đàm phán.

Các cổ phiếu tài chính, chủ yếu là ngân hàng, khiến thị trường giảm điểm khi các nhà đầu tư cân nhắc việc các ngân hàng Mỹ có nhiều liên hệ làm ăn với Nga sau các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn nhằm làm tê liệt nền kinh tế Nga.

Trong số các mã giảm mạnh nhất, Citigroup (NYSE:C) đã giảm hơn 4% sau khi cảnh báo về khoản thiệt hại 5,4 tỷ USD do liên quan đến các tài sản của Nga. Trong khi đó, JPMorgan Chase (NYSE:JPM) đã đình chỉ quỹ các thị trường châu Âu mới nổi và quỹ thị trường Nga, khiến cổ phiếu của họ giảm hơn 4%.

Ngoài tác động của các lệnh trừng phạt đối với Nga, tâm lý của nhà đầu tư đối với các ngân hàng cũng bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn, mua vào nhiều trái phiếu khiến giá tăng và lợi suất giảm.

Năng lượng là lĩnh vực duy nhất trong sắc xanh, khi giá dầu tăng 4% do lo ngại nguồn cung bị gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đang diễn ra.

Tuy nhiên, BP (NYSE:BP) đã giảm 5% sau khi thông báo rằng họ sẽ bán 19,75% cổ phần của mình trong công ty dầu khí Rosneft của Nga với khoản lỗ lên tới 25 tỷ USD. Rival Shell (LON:RDSa) cũng cho biết họ sẽ rời khỏi tất cả các hoạt động tại Nga có thể dẫn đến thiệt hại khoảng 3 tỷ USD.

Cổ phiếu quốc phòng, vốn được hưởng lợi trong thời kỳ chiến tranh, đã tăng mạnh, với Northrop Grumman  (NYSE:NOC) và Lockheed Martin (NYSE:LMT) tăng hơn 5%.

Trong một tin tức khác, các cổ phiếu xe điện đang tăng cao khi đặt cược rằng giá năng lượng tăng cao sẽ thúc đẩy nhu cầu xe điện.

Tesla (NASDAQ: TSLA) đã tăng 7% sau khi Bernstein tăng mục tiêu giá của công ty lên 450 Đô la từ 300 Đô la.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。