3 ปัจจัยที่ต้องจับตา: Tesla, Bitcoin, Intel โดย
2022-01-26 10:45:08
more 
679
3 ปัจจัยที่ต้องจับตา: Tesla, Bitcoin, Intel © Reuters.

โดย Dhirendra Tripathi

-- หุ้นซื้อขายกันอย่างปั่นป่วนในวันอังคาร โดยร่วงลงและฟื้นตัวเหมือนเคย ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐเริ่มการประชุมนโยบายเป็นระยะเวลาสองวัน

รายงานรายได้จำนวนหนึ่งออกมาเหนือความคาดหมาย ซึ่งรวมถึง IBM (NYSE:IBM) และ 3M แต่นั่นส่งผลกระทบต่อหุ้นอย่างเงียบ ๆ Microsoft (NASDAQ:MSFT) รายงานหลังปิดตลาด และ Tesla และ Intel รายงานในวันพุธเช่นกัน

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีตกต่ำเป็นพิเศษ โดย Nasdaq ร่วงหนักจากการปรับฐานในปีนี้ – นักลงทุนคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยสี่ครั้งในปีนี้ – ลดมูลค่าของรายได้ในอนาคตสำหรับหุ้นเติบโต

การตัดสินใจของเฟดได้จุดไฟเผากลุ่มบริษัทเทคโนโลยี ใหญ่ ๆ อย่าง Apple (NASDAQ:AAPL) ซึ่งขึ้นมาทำสถิติสูงสุด และปรับตัวลงจากจุดนั้น

Nasdaq เริ่มต้นปีเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 1980 ตามการรายงานของรอยเตอร์ส

อีกปัจจัยที่ถ่วงตลาดหุ้นคือความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และรัสเซียเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน นักลงทุนกำลังหนีจากสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้นและสกุลเงินดิจิตอล และแสวงหาการลงทุนจากสินทรัพย์ปลอดภัย อย่าง ทองคำ

ต่อไปนี้คือ 3 ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดที่นักลงทุนควรรู้

1. รายได้ของ Tesla 

รวบรวมข้อมูลรายรับในไตรมาสที่สี่ของ Tesla Inc (NASDAQ:TSLA) อยู่ที่ 16.88 พันล้านดอลลาร์เป็นประวัติการณ์ที่ 2.25 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์จะรับฟังสิ่งที่บริษัทของ อีลอน มัสก์ กล่าวเกี่ยวกับแนวโน้มการผลิต เช่นเดียวกับการแข่งขันจากบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ๆ และผู้ผลิตรถยนต์รายเดิม อย่าง General Motors Company (NYSE:GM) และ Ford Motor Company (NYSE:F)

2. Bitcoin และพวกพ้องเหรียญคริปโต

Bitcoinเริ่มฟื้นตัวเล็กน้อยจากการช้อนซื้อของนักลงทุน โดยราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 33,000 ดอลลาร์ ก่อนดีดตัวกลับมาอยู่ที่ 36,000 ดอลลาร์ในวานนี้ ฟื้นตัวพร้อม ๆ กับสกุลเงินดิจิตอลรายอื่น แต่ราคายังทรงตัวรอดูทิศทางของการประชุมเฟดที่จะสรุปในวันพุธนี้

3. รายได้ของ Intel

Intel Corporation (NASDAQ:INTC) กำไรต่อหุ้นในไตรมาสที่สี่คาดว่าจะอยู่ที่ 90 เซนต์จากรายรับที่มีแนวโน้มว่าจะอยู่ที่ 18.33 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ นักวิเคราะห์จะรับฟังเบาะแสเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานและความพยายามในการผลิตชิป

– ข้อมูลจาก รอยเตอร์ส และ  



Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。