ราคาน้ำมันทรงตัวก่อนสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดย
2024-04-24 12:10:03
more 
454

- ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ชะลอตัวจากความผันผวนเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังความสนใจของตลาดขณะนี้ได้หันเหจากตึงเครียดในตะวันออกกลางไปสู่สัญญาณเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ

ข้อมูลอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่าสินค้าคงคลังในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด ทำให้เกิดแรงสนับสนุนต่อราคาน้ำมันดิบ เช่นเดียวกับการอ่อนค่าของเงิน หลังจากที่ข้อมูล PMI ของสหรัฐฯ อ่อนตัวกว่าที่คาดไว้

ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน ทรงตัวที่ 88.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ขยับขึ้น 0.1% เป็น 83.46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:50 ET (00:50 GMT)

สินค้าคงคลังน้ำมันของสหรัฐฯ ลดลงกะทันหัน

ข้อมูลจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ของวันที่ 19 เมษายน ซึ่งต่ำกว่าความคาดหวังที่ 1.8 ล้านบาร์เรล

รายงานดังกล่าวมักจะประกาศตัวเลขที่คล้ายกันกับรายงาน ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงตลาดสหรัฐฯ ที่ตึงตัวขึ้นบ้างเนื่องจากฤดูร้อนที่มีการเดินทางหนาแน่นใกล้เข้ามา

การเบิกใช้น้ำมันเบนซินอย่างต่อเนื่องบ่งชี้ว่าความต้องการเชื้อเพลิงในประเทศยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าราคาก๊าซจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

แต่นักวิเคราะห์สงสัยว่าราคาก๊าซจะสูงขึ้นแค่ไหน เนื่องจากราคาก๊าซที่สูงขึ้นถือเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ฝ่ายบริหารของ Biden ถกเถียงกัน

จับตาข้อมูล GDP และ PCE ของสหรัฐฯ

ขณะนี้ตลาดกำลังรอข้อมูล ไตรมาสแรกจากสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี เพื่อหาสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริโภคเพิ่มเติมภายในประเทศ

รายงานดังกล่าวคาดว่าจะเชื่อมโยงกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เนื่องจากความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐมีพื้นที่มากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

แต่ข้อมูล ที่อ่อนตัวเกินคาดในเดือนเมษายน ได้ทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อวันอังคารและส่งผลดีต่อราคาน้ำมัน

เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงยังช่วยหนุนอุปสงค์ด้วยการทำให้น้ำมันราคาถูกลงสำหรับผู้ซื้อจากต่างประเทศ

สัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์นี้

ความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและอิสราเอลผ่อนคลายลง

ราคาน้ำมันยังคงลดลงอย่างรวดเร็วจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการคาดการณ์เกี่ยวกับความตึงเครียดที่ลดลงระหว่างอิหร่านและอิสราเอล ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่กำหนดราคาค่าพรีเมียมความเสี่ยงจากตลาดน้ำมัน

แต่สงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาสกลับแทบไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่จะยุติลง และความเสี่ยงในตะวันออกกลางยังคงส่งผลต่อตลาดน้ำมันดิบต่อไป

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。