ราคาน้ำมันทรงตัวก่อนสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดย
2024-04-24 12:10:03
more 
455

- ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ชะลอตัวจากความผันผวนเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังความสนใจของตลาดขณะนี้ได้หันเหจากตึงเครียดในตะวันออกกลางไปสู่สัญญาณเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ

ข้อมูลอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่าสินค้าคงคลังในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด ทำให้เกิดแรงสนับสนุนต่อราคาน้ำมันดิบ เช่นเดียวกับการอ่อนค่าของเงิน หลังจากที่ข้อมูล PMI ของสหรัฐฯ อ่อนตัวกว่าที่คาดไว้

ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน ทรงตัวที่ 88.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ขยับขึ้น 0.1% เป็น 83.46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:50 ET (00:50 GMT)

สินค้าคงคลังน้ำมันของสหรัฐฯ ลดลงกะทันหัน

ข้อมูลจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ของวันที่ 19 เมษายน ซึ่งต่ำกว่าความคาดหวังที่ 1.8 ล้านบาร์เรล

รายงานดังกล่าวมักจะประกาศตัวเลขที่คล้ายกันกับรายงาน ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงตลาดสหรัฐฯ ที่ตึงตัวขึ้นบ้างเนื่องจากฤดูร้อนที่มีการเดินทางหนาแน่นใกล้เข้ามา

การเบิกใช้น้ำมันเบนซินอย่างต่อเนื่องบ่งชี้ว่าความต้องการเชื้อเพลิงในประเทศยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าราคาก๊าซจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

แต่นักวิเคราะห์สงสัยว่าราคาก๊าซจะสูงขึ้นแค่ไหน เนื่องจากราคาก๊าซที่สูงขึ้นถือเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ฝ่ายบริหารของ Biden ถกเถียงกัน

จับตาข้อมูล GDP และ PCE ของสหรัฐฯ

ขณะนี้ตลาดกำลังรอข้อมูล ไตรมาสแรกจากสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี เพื่อหาสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริโภคเพิ่มเติมภายในประเทศ

รายงานดังกล่าวคาดว่าจะเชื่อมโยงกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เนื่องจากความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐมีพื้นที่มากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

แต่ข้อมูล ที่อ่อนตัวเกินคาดในเดือนเมษายน ได้ทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อวันอังคารและส่งผลดีต่อราคาน้ำมัน

เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงยังช่วยหนุนอุปสงค์ด้วยการทำให้น้ำมันราคาถูกลงสำหรับผู้ซื้อจากต่างประเทศ

สัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์นี้

ความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและอิสราเอลผ่อนคลายลง

ราคาน้ำมันยังคงลดลงอย่างรวดเร็วจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการคาดการณ์เกี่ยวกับความตึงเครียดที่ลดลงระหว่างอิหร่านและอิสราเอล ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่กำหนดราคาค่าพรีเมียมความเสี่ยงจากตลาดน้ำมัน

แต่สงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาสกลับแทบไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่จะยุติลง และความเสี่ยงในตะวันออกกลางยังคงส่งผลต่อตลาดน้ำมันดิบต่อไป

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。