เงินเอเชียนิ่ง ดอลลาร์ทรงตัวก่อนคำแถลงของพาวเวลล์ โดย
2024-03-06 16:10:23
more 
207

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวจากการขาดทุนเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากตลาดชะลอตัวลงสำหรับการคาดการณ์เกี่ยวกับสัญญาณสำคัญเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงินของสหรัฐฯ

ความเชื่อมั่นต่อตลาดเอเชียยังคงอ่อนแออย่างมากตามสัญญาณเศรษฐกิจจากจีน เศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคตั้งเป้าหมายผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปี 2024 ที่ 5% เช่นเดียวกับปี 2023 แต่กลับเสนอเบาะแสเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับการสนับสนุนนโยบายเพิ่มเติมสำหรับเศรษฐกิจ

อ่อนค่าลงเล็กน้อยและใกล้จะทะลุระดับ 7.2

ทรงตัวต่ำกว่าระดับ 150 เล็กน้อย ทำให้สินทรัพย์ปลอดภัยมีความน่าสนใจมากขึ้นในตลาดการเงินโดยรวม โดยเฉพาะเมื่อหุ้นมีการร่วงลงเมื่อวันอังคาร ความสนใจจึงมุ่งไปที่ช่วงเวลาที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจเริ่มต้นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

ดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นจาก GDP ไตรมาส 4 ที่มั่นคง

เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ทำผลงานดีขึ้นสำหรับวันนี้ โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 0.2% เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ในไตรมาสสี่เติบโตตามที่คาดไว้

รายงานแสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายภาครัฐและเงินทุนที่แข็งแกร่งช่วยชดเชยการบริโภคส่วนบุคคลที่ลดลงอย่างมาก แต่แนวโน้มนี้คาดว่าจะเบาบางลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากการบริโภคที่ชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจมากขึ้น

การบริโภคที่ชะลอตัวยังส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อลดลงมากขึ้น ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่อาจส่งผลให้ธนาคารกลางปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่สุด

นักวิเคราะห์ของ Commonwealth Bank of Australia (OTC:) กล่าวในวันนี้ว่าพวกเขาคาดว่า RBA จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 75 จุดในปี 2024 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลเสียต่อเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย

สกุลเงินเอเชียอื่น ๆ ทรงตัวอยู่ในกรอบแคบในวันนี้ ขยับลง 0.1% แม้ว่าข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ จะร้อนแรงเกินคาดในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม

ทรงตัว เช่นเดียวกับ

ดอลลาร์ทรงตัวก่อนคำแถลงของพาวเวลล์

และ เคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ หลังร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบสามเดือนตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความสนใจของตลาดขณะนี้อยู่ที่คำแถลงของ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งได้รับการคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าจะยังคงรักษาวาทกรรมเชิง hawkish เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยเอาไว้

คำแถลงของพาวเวลล์ยังเกิดขึ้นหลังจากความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนที่เตือนว่าธนาคารไม่รีบร้อนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น

อย่างไรก็ตาม เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ยังคงเดิมพันว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานที่ 25 จุดในเดือนมิถุนายน ตามข้อมูลของ

นอกเหนือจากคำแถลงของพาวเวลล์แล้ว ข้อมูล สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ก็จะมีการเผยแพร่ในสัปดาห์นี้เช่นกัน

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。