ไม่น้อยหน้าไทย ! แบงก์ชาติลาวให้ใบอนุญาต ‘ศูนย์ซื้อขายคริปโต’ ประเดิม 2 บริษัทแรก โดย Siamblockchain
2022-01-18 15:40:34
more 
629
ไม่น้อยหน้าไทย ! แบงก์ชาติลาวให้ใบอนุญาต ‘ศูนย์ซื้อขายคริปโต’ ประเดิม 2 บริษัทแรก ไม่น้อยหน้าไทย ! แบงก์ชาติลาวให้ใบอนุญาต ‘ศูนย์ซื้อขายคริปโต’ ประเดิม 2 บริษัทแรก

ในช่วงเมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) สื่อข่าวเวียงจันทน์ไทม์รายงานว่า แบงก์ชาติลาวได้ให้ใบอนุญาตทำธุรกิจศูนย์ซื้อขาย แลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโต และสินทรัพย์ดิจิทัล แก่ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัทศูนย์แลกเปลี่ยนทรัพย์สินดิจิทัลลาว (LDX) และบริษัทศูนย์แลกเปลี่ยนทรัพย์สินคริปโต (Bitqik) เพื่อให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถเปิดให้บริการซื้อขาย แลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัลอย่างเป็นทางการภายใน สปป.ลาว โดยทั้ง 2 บริษัทจะเริ่มเปิดให้บริการภายในเดือนเมษายนนี้ แต่กระนั้นบริษัทจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของแบงก์ชาติลาวอย่างเข้มงวด เพื่อรับประกันความปลอดภัยและคุ้มครองเงินของนักลงทุนจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นทางอินเทอร์เน็ต โดย LDX เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท AIF กับกลุ่มพงซับทะวี ส่วน Bitqik เป็นการลงทุนของบริษัทในเครือสีเมือง กรุ๊ป การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญของอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศลาว ที่ได้แสดงจุดยืนที่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมคริปโต โดยสนับสนุนให้มีการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย, อำนวยความแก่สะดวกนักลงทุน และคุ้มครองนักลงทุนไม่ให้ต้องตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของทั้ง 2 บริษัทยังไม่มีการเปิดตัวออกมาในขณะนี้ แต่คาดว่าหลังจากได้รับใบอนุญาตไปก็คงน่าจะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มออกมาให้ใช้กันในเร็ววัน

กดอ่านข่าว ไม่น้อยหน้าไทย ! แบงก์ชาติลาวให้ใบอนุญาต ‘ศูนย์ซื้อขายคริปโต’ ประเดิม 2 บริษัทแรก ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。