สกุลเงินเอเชียร่วง ดอลลาร์แข็งค่าจากความหวังปรับลดดอกเบี้ยลดลงก่อนรายงานเงินเฟ้อ โดย
2024-01-08 17:10:09
more 
123

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เนื่องจากข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดทำให้เทรดเดอร์ปรับลดโอกาสของการเดิมพันว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้น

ตัวเลขการจ้างงานทำให้รายงานอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่กำลังจะเผยแพร่ได้รับความสนใจอย่างเต็มที่ เนื่องจากตลาดกำลังมองหาสัญญาณเพิ่มเติมถึงช่วงเวลาที่ธนาคารกลางจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

สกุลเงินในภูมิภาคร่วงลงอย่างมากหลังการรายงานในวันศุกร์ ถึงอย่างนั้นการขาดทุนได้ผ่อนคลายลงเล็กน้อยในวันจันทร์ เนื่องจากเทรดเดอร์กำลังเฝ้ารอข้อมูลของรายงานอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญจากเศรษฐกิจจากกลุ่มประเทศชั้นนำของเอเชียในสัปดาห์นี้

ดอลลาร์แข็งค่าเนื่องจากการปรับลดโอกาสของเดิมพันการลดดอกเบี้ย จับตารายงานอัตราเงินเฟ้อ

และ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ และยังอยู่ในระดับสูงสุดในรอบสามสัปดาห์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์แรกของปี 2024 เนื่องจากเทรดเดอร์เริ่มไม่มั่นใจว่าเฟดจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด แนวโน้มนี้เลวร้ายลงจากรายงาน ที่แข็งแกร่งเกินคาดเมื่อวันศุกร์ โดยความแข็งแกร่งในตลาดแรงงานทำให้ธนาคารกลางมีช่องทางมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นได้นานขึ้น

แสดงให้เห็นว่าเทรดเดอร์เดิมพันว่ามีโอกาสเกือบ 63% สำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 25 จุดในเดือนมีนาคม ลดลงจากโอกาส 74% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ข้อมูล (CPI) ของสหรัฐฯ ประจำเดือนธันวาคมที่มีกำหนดการเผยแพร่ในวันพฤหัสบดีนี้ คาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่ไม่ดีของเดิมพันการปรับลดอัตราดอกเบี้ยช่วงแรก

เยนญี่ปุ่นขาดทุนอย่างมากท่ามกลางความสงสัยใน BOJ

ปริมาณการซื้อขายในตลาดเอเชียค่อนข้างเบาบางเนื่องจากวันหยุดของญี่ปุ่นในวันนี้ โดย ขยับขึ้น 0.1% หลังจากร่วงลงเกือบถึง 145 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อวันศุกร์

โดยสกุลเงินญี่ปุ่นยังขาดทุนรายสัปดาห์มากที่สุดนับตั้งแต่ปลายปี 2022 หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในภาคกลางของญี่ปุ่น เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านเรือนและกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากภัยพิบัติคาดว่าจะส่งผลให้แผนการของธนาคารกลางญี่ปุ่นในการเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายขึ้นนั้นชะลอตัวลง ซึ่งถือเป็นแรงกดดันสำคัญของเงินเยน

ขณะนี้จุดสนใจอยู่ที่รายงาน ประจำเดือนธันวาคม ซึ่งมักจะทำหน้าที่เป็นค่ากลางสำหรับอัตราเงินเฟ้อทั่วประเทศญี่ปุ่น

สกุลเงินเอเชียเผชิญกับบททดสอบของอัตราเงินเฟ้อ

สกุลเงินเอเชียโดยรวมอ่อนค่าลงเล็กน้อยในวันนี้ ส่งผลให้เกิดการขาดทุนเพิ่มเติมจากเซสชั่นก่อนหน้า เนื่องจากตลาดระดับภูมิภาคเตรียมพร้อมสำหรับรายงานอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญในสัปดาห์นี้

ปรับลงเล็กน้อย โดยมีรายงาน ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้

ขยับลง 0.2% แม้ว่าธนาคารกลางจะมีการปรับอัตราแลกเปลี่ยนค่ากึ่งกลางที่แข็งแกร่งเกินคาด เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อจีนยังคงอ่อนแอ โดยข้อมูล ของประเทศซึ่งมีกำหนดการณ์เปิดเผยในวันศุกร์นี้ คาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงเศรษฐกิจจีนที่ยังคงอยู่ในภาวะเงินฝืดตลอดเดือนธันวาคม

ของจีนก็จะมีการเผยแพร่ในวันศุกร์เช่นกัน

ขยับขึ้น 0.1% โดย ประจำเดือนธันวาคมก็มีกำหนดการณ์เปิดเผยในวันศุกร์เช่นกัน การแทรกแซงของธนาคารกลางในตลาดฟอเร็กซ์ช่วยให้รูปีฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในบรรดาสกุลเงินเอเชียต่าง ๆ และ ขยับลง 0.1% ทั้งสองดัชนี

แม้ว่าสกุลเงินในภูมิภาคจะมีความแข็งแกร่งในเดือนธันวาคมจากการคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้น แต่ค่าเงินส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนักในช่วงสิ้นปี 2023 เป็นผลจากแรงกดดันของอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้น ซึ่งแนวโน้มนี้คาดว่าจะยังคงดำเนินต่อไปในต้นปี 2024

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。