Vàng kiểm tra ngưỡng 2.000USD khi thị trường lo ngại về căng thẳng leo thang tại Trung Đông
2023-10-26 17:30:08
more 
115

- Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, khi hợp đồng tương lai kiểm tra các mức quan trọng do nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn truyền thống đã giúp kim loại màu vàng phần lớn bỏ qua sự hồi sinh của đồng đô la và lợi suất.

Những lo ngại về khả năng leo thang trong cuộc chiến Israel-Hamas vẫn tồn tại khi các cuộc tấn công tên lửa vào Gaza tiếp tục diễn ra, trong khi Israel nhắc lại cam kết tấn công trên bộ vào khu vực.

Điều này khiến nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng tăng, ngay cả khi đồng và trái phiếu kho bạc tăng vọt trong giao dịch qua đêm.

tăng 0,5% lên 1.988,85 USD/ounce, trong khi giao tháng 12 tăng 0,2% lên 1.999,20 USD/ounce vào lúc 00:53 ET (04:53 GMT).

GDP Mỹ và cuộc họp của Fed được chú ý

Tuy nhiên, trong khi vàng đang được hưởng một số nhu cầu trú ẩn an toàn, nó vẫn gặp rủi ro trước các dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ. Dữ liệu quý 3 của Hoa Kỳ, công bố vào cuối ngày thứ Năm, dự kiến sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng tăng mạnh.

Mặc dù các dấu hiệu sức mạnh của nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ cải thiện khẩu vị rủi ro, nhưng chúng cũng được cho là sẽ mang lại cho Cục Dự trữ Liên bang nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Dữ liệu cho tháng 9- thước đo lạm phát ưa thích của Fed- cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất . Tuy nhiên, các quan chức Fed vẫn để ngỏ cơ hội cho ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay và đưa ra tín hiệu rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn trong bối cảnh lạm phát ổn định và nền kinh tế mạnh mẽ.

Kịch bản này là điềm xấu cho vàng vì lãi suất cao hơn sẽ đẩy chi phí cơ hội của việc đầu tư vào vàng thỏi tăng cao. Bất kỳ sự xuống thang tiềm năng nào trong cuộc chiến Israel-Hamas cũng có thể làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Trước Fed, sẽ họp muộn hơn vào thứ Năm và được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, ECB cũng dự kiến sẽ đưa ra tín hiệu về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, bất chấp dấu hiệu suy thoái khu vực đồng euro đang rình rập.

Giá đồng ít thay đổi do dự đoán thêm tín hiệu từ Mỹ, Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng ổn định sau mức giảm gần đây vào thứ Năm, trong khi các nhà giao dịch vẫn tập trung hoàn toàn vào số liệu GDP sắp tới của Mỹ.

tăng 0,1% lên 3,5903 USD một pound.

Giá đồng đã nhận được ít sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc trong tuần này, do các dấu hiệu về suy thoái kinh tế của khu vực đồng euro sắp xảy ra làm dấy lên lo ngại về nhu cầu đồng chậm lại trong những tháng tới.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。