Ông Biden và ông Putin sẽ thảo luận vào thứ Năm về căng thẳng tại Ukraine
2021-12-30 15:05:12
more 
510
Ông Biden và ông Putin sẽ thảo luận vào thứ Năm về căng thẳng tại Ukraine

-- Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trao đổi vào thứ Năm khi Washington đưa ra phản ứng chung đối với việc Nga tăng cường quân sự ở biên giới Ukraine với các đồng minh châu Âu, theo Reuters

Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về một loạt chủ đề, bao gồm các cuộc đàm phán an ninh sắp tới giữa các nước và tình hình căng thẳng ở châu Âu, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Emily Horne cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Cuộc gọi sẽ diễn ra lúc 3:30 chiều ET (2030 GMT). Nhà Trắng cho biết.

Bà Horne cho biết ông Biden đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo trên khắp châu Âu về tình hình ở biên giới Ukraine, trong khi các quan chức chính quyền của ông Biden liên lạc với NATO, Liên minh châu Âu và Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu.

Matxcơva đã khiến phương Tây lo ngại khi điều hàng chục nghìn quân đến gần Ukraine trong hai tháng qua, sau khi chiếm bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014 và hậu thuẫn lực lượng ly khai chống lại quân đội Kyiv ở miền đông Ukraine.

Nga phủ nhận kế hoạch tấn công Ukraine và nói rằng họ có quyền di chuyển quân đội của mình trên đất của mình tùy thích.

Matxcơva, lo lắng về việc phương Tây tái trang bị vũ khí cho Ukraine, đã nói rằng họ muốn đảm bảo ràng buộc về mặt pháp lý rằng NATO sẽ không mở rộng thêm về phía đông và một số vũ khí tấn công nhất định sẽ không được triển khai tới Ukraine hoặc các nước láng giềng khác.

Ông Biden có khả năng sẽ nhắc lại trong cuộc gọi rằng Mỹ sẽ nhanh chóng thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga trong trường hợp xảy ra một cuộc xâm lược. Họ cũng sẽ củng cố thêm lực lượng cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương nếu như điều đó xảy ra.

Nhưng Tổng thống Mỹ đã và đang thúc đẩy các biện pháp ngoại giao như một giải pháp thay thế.

Nga và NATO cũng chuẩn bị tổ chức các cuộc đàm phán vào ngày 12 tháng 1, với một cuộc họp lớn hơn bao gồm Moscow, Washington và các nước châu Âu khác dự kiến ​​tổ chức vào ngày 13 tháng 1.

Ông Putin đã so sánh những căng thẳng hiện tại với Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba thời Chiến tranh Lạnh năm 1962. Washington coi một số yêu cầu của ông, bao gồm các hạn chế đối với việc mở rộng NATO, là không thể xảy ra.

Các cuộc trò chuyện giữa ông Putin và ông Biden cũng có thể liên quan đến các vấn đề khác, bao gồm các cuộc đàm phán đang diễn ra với Iran về chương trình hạt nhân của nước này, một quan chức Mỹ cho biết.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。