Giá dầu thế giới: Các yếu tố tích cực có thể không duy trì lâu
2021-12-29 16:05:13
more 
495

Giá dầu thô thế giới đã liên tục tăng mạnh trong tuần vừa rồi với sự hỗ trợ từ lực mua của các quỹ và tâm lý kỳ vọng vào sự phục hồi kinh tế khi biến chủng Omicron chưa thể hiện nhiều tác động tiêu cực.

Omicron vẫn là yếu tố then chốt

Tuy vậy, ít có khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì sự tích cực này trong thời gian tới. Bất chấp những kỳ vọng, hoạt động đi lại và vận tải, đặc biệt là đường hàng không tiếp tục bị hạn chế tại nhiều quốc gia trước sự bùng phát của biến chủng Omicron. Mặc dù biến chủng này ít gây ra những ca bệnh nặng nhưng tốc độ lây lan nhanh khiến các nước vẫn phải thắt chặt các biện pháp phòng dịch.

Mặt khác, phó Thủ tướng Nga, Alexander Novak hôm qua cho biết, nước Nga có thể đạt được mức sản lượng khai thác dầu trước khi dịch bệnh bùng phát, gia tăng nguồn cung dầu thô thế giới. Hơn một tháng trước, hàng loạt các nước đã lên tiếng yêu cầu OPEC+ nâng mạnh sản lượng khai thác dầu nhằm phục vụ nhu cầu thế giới trong quá trình phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Omicron, tăng trưởng sản lượng sẽ tạo nên những sức ép lớn lên giá.

Rạng sáng nay, Viện Dầu khí Mỹ (API) báo cáo tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm hơn 3 triệu thùng trong tuần trước, một tín hiệu tích cực cho giá. Tuy nhiên, báo cáo này không mang lại nhiều hành động giá khả quan, sau khi giá đã tăng mạnh trong phiên đầu tuần. Có thể, các số liệu chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) được công bố vào tối nay sẽ mang lại nhiều biến động hơn cho thị trường.

Kháng cự kỹ thuật mạnh đang cản đà tăng

Về mặt kỹ thuật, giá dầu thế giới đã tăng lên và kiểm tra mức kháng cự Fibonnaci 61.8% tại mức 76.40, một mức kháng cự mạnh, cả trong chuỗi Fibo lẫn lịch sử giá dầu hai tháng gần đây. Bằng chứng cho thấy rõ ràng rằng giá dầu đã giao động quanh mức giá này cả phiên hôm qua nhưng không thể phá vỡ.
Đồ thị liên tục giá dầu thô WTI, CL1!, khung 4 giờĐồ thị liên tục giá dầu thô WTI, CL1!, khung 4 giờ
Đồ thị liên tục giá dầu thô WTI, CL1!, khung 4 giờ



·       Kháng cự 2: 77.30
·       Kháng cự 1: 76.40
·       Hỗ trợ 1: 73.30
·       Hỗ trợ 2: 72.50

Khuyến nghị:

·       Canh bán quanh mức 76.40.
·       Cắt lỗ: 77.50
·       Chốt lời: 73.00

Tham khảo Chiến lược xu hướng nhóm Năng Lượng (cập nhật 29/12) từ VMEX - Thành viên Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam
Tham khảo Chiến lược xu hướng nhóm Năng Lượng (cập nhật 29/12) từ VMEX - Thành viên Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt NamTham khảo Chiến lược xu hướng nhóm Năng Lượng (cập nhật 29/12) từ VMEX - Thành viên Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam

Disclaimer: Phân tích này nhằm mục đích duy nhất là cung cấp thông tin cho độc giả, không đưa ra một lời khuyên mua, bán hay tham gia vào bất cứ một chiến lược kinh doanh nào. Các thông tin cung cấp được dẫn xuất từ các nguồn tin cậy, tuy nhiên các thông tin số liệu chỉ mang tính chất tham khảo không đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin. Vì vậy nhà đầu tư nên cân nhắc dựa trên điều kiện giao dịch, kiến thức và khả năng tài chính trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。