Tesla quay lại mức định giá hơn 1 nghìn tỷ USD; Elon Musk vẫn đang bán cổ phiếu
2021-12-23 16:00:14
more 
804
Tesla quay lại mức định giá hơn 1 nghìn tỷ USD; Elon Musk vẫn đang bán cổ phiếu © Reuters

- Cổ phiếu của Tesla (NASDAQ:TSLA) hôm qua đã tăng 7% để tăng trở lại mức định giá thị trường hơn 1 nghìn tỷ đô la. Lý do đằng sau sự gia tăng dường như là Elon Musk nói rằng ông đã bán cổ phiếu xong, nhưng CEO thực sự đã sửa lại tuyên bố của mình, theo Electrek.

Kể từ khi Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của mình tại Tesla, cổ phiếu của công ty đã gặp khó khăn. Đầu tuần này, công ty đã mất mức tăng đáng kinh ngạc sau khi thông báo rằng Hertz sẽ mua 100.000 chiếc xe Model 3, lần đầu tiên trị giá của Tesla tăng lên hơn 1 nghìn tỷ đô la.

Nhưng, nó đã có một sự đảo ngược vào ngày hôm qua. Cổ phiếu của Tesla đã tăng 7%. Cổ phiếu hiện đã vượt qua mức 1.000 đô la một cổ phiếu, đưa nó trở lại mức vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ đô la:

Sự tăng vọt hôm qua xảy ra vào một ngày tin tức chậm và thông tin mới chính góp phần vào việc tăng giá dường như là Musk nói rằng anh ấy tin rằng anh ấy đã bán đủ cổ phiếu để đáp ứng tuyên bố rằng anh ấy sẽ bán 10% cổ phiếu Tesla của mình.

Như chúng tôi đã báo cáo trước đó vào ngày hôm nay, có vẻ như anh ấy đã không thực sự bán 10% cổ phần của mình dựa trên số lượng cổ phiếu anh ấy sở hữu tại Tesla khi anh ấy đưa ra thông báo. Nhưng Musk đã bán hơn 13 triệu cổ phiếu Tesla trong tháng trước, điều này gây áp lực trực tiếp lên cổ phiếu trước tín hiệu xấu về việc CEO bán cổ phiếu, ngay cả khi đó chủ yếu là để trả thuế.

Chiều nay, Musk cho biết trên Twitter rằng ông vẫn còn một số quyền chọn cổ phiếu để thực hiện:

Trong hồ sơ cuối cùng của Tesla, công ty tiết lộ rằng Musk vẫn có 2.637.455 quyền chọn cổ phiếu để thực hiện như một phần của kế hoạch được đặt ra vào tháng 9. Tuy nhiên, có vẻ như Elon Musk sẽ không bán thêm bất kỳ cổ phiếu nào khác ngoài những gì nằm trong kế hoạch trả công của mình.

Cổ phiếu của Tesla hiện đang phục hồi với mức định giá trở lại hơn 1 nghìn tỷ USD trong bối cảnh có rất nhiều lời bàn tán về việc định giá các nhà sản xuất ô tô và công ty khởi nghiệp EV. Rivian cũng đã niêm yết cổ phiếu gần đây và hiện nắm giữ mức định giá 85 tỷ USD - trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới mặc dù chỉ mới giao một vài chiếc xe.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。