ประธานบริษัท Starwood Capital ชี้ บิทคอยน์คือกองทุนอัจฉริยะ โดย Cryptosiam
2021-12-21 13:40:09
more 
582
ประธานบริษัท Starwood Capital ชี้ บิทคอยน์คือกองทุนอัจฉริยะ © Reuters. ประธานบริษัท Starwood Capital ชี้ บิทคอยน์คือกองทุนอัจฉริยะ

Barry Sternlicht มหาเศรษฐีและประธาน Starwood Capital Group ได้ออกมาแชร์มุมมองความเห็นเกี่ยวกับเหรียญบิทคอยน์ว่า มีแนวโน้มที่เหรียญนี้จะกลายเป็นเหรียญที่มีมูลค่าหลายล้านด้วยกัน

ประธานบริษัท Starwood Capital มองบิทคอยน์

เขามองว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่คือกองทุนอัจฉริยะของโลก โดยที่รัฐบาลมักจะมองหาทางในการตีพิมพ์แบงก์อย่างต่อเนื่อง โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ในงานอีเว้นท์ที่ทาง Bloomberg ได้จัดในไมอามี่

ในมุมมองเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์นั้น เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตอนนี้สถานะของเหรียญบิทคอยน์เปรียบเสมือนกับกองทุนอัจฉริยะ ในโลกที่รัฐบาลยังคงพึ่งพาการตีพิมพ์เงินเพียงอย่างเดียว ก็ไม่ดูเหมือนว่าจะมีเหตุการณ์ใด ๆ เปลี่ยนแปลงให้เห็นอีกหลังจากนั้น และสักวันหนึ่งการตีพิมพ์แบงก์ก็จะต้องมาถึงจุดจบของมัน

เขาคิดว่า เหรียญบิทคอยน์เป็นสิ่งเดียวที่ทางรัฐบาลไม่สามารถทำแบบเดียวกันที่มันเป็นอยู่ได้ เพราะบิทคอยน์ยังไม่เคยมีประวัติการถูกแฮก แต่ที่น่าสังเกตก็คือ บิทคอยน์ไม่มีมูลค่าที่แท้จริงที่ตอนนี้มีมากกว่าหลายสิบล้านแล้วที่ดูเหมือนว่าจะประเมินค่ามิได้

ชี้ทองคำเองก็ไม่ได้มีมูลค่าตายตัว

เมื่อเปรียบเทียบระหว่างทองคำกับบิทคอยน์แล้ว เขาชี้ว่า ทองคำเอาเข้าจริง ๆ แล้วมันก็ไม่ได้มีมูลค่าที่แท้จริง แม้ว่าเราสามารถเก็บทองคำได้ แต่มันก็ยังมีแร่ชนิดอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแร่เงิน ไทเทเนียมหรือแพลตตินั่ม โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ตอนนี้จีนกำลังพยายามงัดข้อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่ และจีนก็จะเริ่มมีประเทศพันธมิตรที่เห็นชอบกับเรื่องนี้ด้วย

เขาชี้ว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะพยายามงัดข้อกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐก็จริง แต่ถ้าเกิดค่าเงินดอลลาร์เริ่มด้อยค่าขึ้นมา คงเป็นเรื่องยากที่ใครหลายคนจะถือครองหรือเก็งค่าเงินดอลลาร์เอาไว้ อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าบิทคอยน์สุดท้ายก็ต้องมีจุดตกต่ำเหมือนกับตลาดหุ้นอยู่ดี

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。