Chứng khoán châu Á tăng nhưng thị trường vẫn lo ngại về Omicron
2021-12-21 13:35:09
more 
546
Chứng khoán châu Á tăng nhưng thị trường vẫn lo ngại về Omicron © Reuters.

– Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết đều tăng vào sáng thứ Ba, phục hồi từ phiên giao dịch trước đó. Mặc dù Trung Quốc thúc đẩy việc giúp các nhà phát triển bất động sản gặp khó khăn đã thúc đẩy tâm lý của các nhà đầu tư, biến thể omicron COVID-19 trên toàn cầu nhìn chung vẫn gây lo ngại cho thị trường.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 2,07% vào lúc 10:21 PM ET (3:21 AM GMT) và KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,44%.

Tại Úc, ASX 200 đã tăng 0,62%. Ngân hàng Dự trữ Úc đã công bố biên bản cuộc họp gần đây nhất của mình vào đầu ngày, trong đó họ cho biết rằng việc giảm mua tài sản tại cuộc họp đầu tiên của năm 2022 và kết thúc vào tháng 5 là phù hợp với các dự báo hiện có.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã tăng 0,48%.

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,43% trong khi Shenzhen Component nhích giảm 0,03%. Các nhà chức trách đang thúc giục các công ty bất động sản lớn thuộc sở hữu nhà nước và tư nhân mua lại các dự án bất động sản từ các nhà phát triển đang gặp khó khăn, nhằm giảm thiểu rủi ro gây ra cho nền kinh tế do nợ nần chồng chất của họ.

Tuy nhiên, tâm trạng có phần tươi sáng hơn trong giao dịch sớm tại châu Á khi thị trường Mỹ gỡ lại một số khoản lỗ. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch giảm dần khi đến gần ngày lễ.

Cổ phiếu của Mỹ đã giảm hơn 1% sau khi dự luật chi tiêu xã hội và khí hậu của Tổng thống Joe Biden bị giáng một đòn lớn. Thượng nghị sĩ Joe Manchin cho biết hôm Chủ nhật rằng ông sẽ không hỗ trợ gói chi tiêu của Biden, một gói đầu tư trong nước trị giá 1,75 nghìn tỷ Đô la.

Các nhà kinh tế của {{0 | Goldman Sachs (NYSE:GS) Group Inc.}} đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Hoa Kỳ sau bình luận của Manchin, trong khi S&P 500 ghi nhận mức giảm ba ngày lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2021.

“Có hai loại động lực đang diễn ra. Có lẽ điều quan trọng nhất là sự giảm thanh khoản sắp xảy ra. Trên hết, bạn có mối lo ngại lớn,” giám đốc điều hành của Infrastructure Capital Management, Jay Hatfield nói với Bloomberg.

Các nhà đầu tư khác cũng nêu rõ mối đe dọa do omicron gây ra.

Các nhà phân tích của CBA cho biết: "COVID-19 vẫn là một mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu. Bằng chứng ban đầu cho thấy omicron dễ lây truyền hơn nhưng ít gây bệnh nặng hơn so với các biến thể trước đó".

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Hai cho biết ông đã sẵn sàng thắt chặt các biện pháp hạn chế nếu cần, và biến thể này đang lan nhanh ở châu Âu. Tại Hoa Kỳ, omicron hiện chiếm 73% trong tổng số các trường hợp, theo ước tính của liên bang.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。