Federal Reserve ประณาม Custodia Bank ว่าเป็นอันตรายต่ออุตสาหกรรมคริปโตและตัวมันเอง โดย BeInCrypto
2023-03-27 09:10:12
more 
214

BeInCrypto - ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) พยายามทุกวิถีทางเพื่อต่อต้าน Custodia Bank ในการเข้าเป็นสมาชิกของระบบธนาคารกลางสหรัฐ เนื่องจากได้วิพากษ์วิจารณ์ข้อเสนอและแสดงเหตุผลในการเป็นสมาชิก

ในเอกสารจำนวน 86 หน้าที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ FED อ้างว่าองค์กรมีความกังวลพื้นฐานเกี่ยวกับแนวทางของธนาคารผู้รับฝากทรัพย์สิน

Custodia Bank เดิมชื่อ Avanti เป็นสถาบันรับฝากเงินรูปแบบพิเศษของรัฐไวโอมิง ซึ่งสมัครเป็นสมาชิก Federal Reserve System และได้รับบัญชี Federal Master

แต่ FED ปฏิเสธการสมัครสมาชิกของ Custodia Bank ในเดือนมกราคม 2023 หลังจากผ่านไป 18 เดือน Custodia ยื่นฟ้อง FED ในเดือนมิถุนายน 2022 เกี่ยวกับการสมัครบัญชีหลักซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

FED ให้เหตุผลโดยละเอียดสำหรับการปฏิเสธ

ในช่วงเวลาที่มีการแจ้งเรื่องปฏิเสธ FED ระบุว่าได้ปฏิเสธใบสมัครเนื่องจากความเสี่ยงที่สำคัญเกี่ยวกับรูปแบบธุรกิจและระบบการจัดการความเสี่ยงที่ไม่เพียงพอ

จากข้อมูลของ FED เหตุผลในการปฏิเสธสามารถจำแนกได้ภายใต้สี่หัวข้อ ได้แก่ ปัจจัยด้านการจัดการ ปัจจัยทางการเงิน ปัจจัยด้านอำนาจขององค์กร และปัจจัยด้านความสะดวกสบายและความต้องการ กล่าวเพิ่มเติมว่า Custodia ไม่มีระบบการจัดการความเสี่ยงและการควบคุมที่เหมาะสมเพียงพอสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

“ข้อกังวลเหล่านั้นถูกส่งต่อให้ดำเนินการในระดับที่สูงขึ้น ทั้งนี้ เนื่องจาก Custodia Bank เป็นสถาบันรับฝากเงินที่ไม่มีประกัน ซึ่งพยายามที่จะมุ่งเน้นที่การเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับภาคคริปโต ซึ่งนำเสนอความเสี่ยงทางการเงินที่ผิดกฎหมายและความปลอดภัยและความมั่นคง”

แม้ว่า FED จะยอมรับว่าธนาคารแห่งนี้ “ดูเหมือนจะมีเงินทุนและทรัพยากรเพียงพอที่จะสนับสนุนการดำเนินงานในระยะแรก” แต่ก็ตั้งคำถามถึงความยั่งยืนโดยกล่าวว่ารูปแบบธุรกิจของตนมีความเสี่ยงต่อความผันผวน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคารกล่าวว่าแผนธุรกิจของ Custodia อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อชุมชนคริปโต ดังนั้นการตัดสินใจปฏิเสธจึงเกิดขึ้นโดยไม่มีอคติ

Custodia Bank โต้ตอบ

อย่างไรก็ตาม Custodia ได้ตอกกลับ FED โดยระบุว่ารูปแบบธนาคารพยายามป้องกันรูปแบบการดำเนินการของธนาคารที่เพิ่งเกิดขึ้นโดยการจัดตั้งธนาคารที่มีตัวทำละลายเต็มรูปแบบเพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

Custodia Bank วิพากษ์วิจารณ์ FED และธนาคารกลางแคนซัสซิตี้ที่ไม่อนุมัติใบสมัครเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นสมาชิก

ธนาคารสรุปว่า การประกาศล่าสุดของเฟดเป็น “ผลจากความผิดปกติของกระบวนการหลายอย่าง ความไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงที่ศาลปฏิเสธที่จะแก้ไข และอคติทั่วไปต่อสินทรัพย์ดิจิทัล”

ไม่มีพื้นที่สำหรับคริปโตแล้วหรือ

ในขณะเดียวกัน แถลงการณ์ของ FED น่าจะเพิ่มความรุนแรงให้กับข้อสันนิษฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับบริหารของ Biden ที่พยายามทำลายธนาคารในอุตสาหกรรมคริปโต การประกาศของ FED เป็นคำสั่งที่มีความยาวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของธนาคาร และให้ข้อมูลบางประการเกี่ยวกับทัศนะของ FED เกี่ยวกับ Stablecoin

มีการกล่าวว่าการอนุญาตให้ AVIT เหรียญ Stablecoin ที่ออกโดย Custodia สามารถฝากเข้าบัญชีหลักของ Fed ได้ อาจทำให้โทเค็นได้รับการสนับสนุนในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ทำให้เหรียญดังกล่าวสามารถปรับขนาดได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานได้ทั่วโลก

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก BeInCrypto

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。