หุ้นเอเชียร่วงหนัก จากวิกฤตการปิดตัวของธนาคารในสหรัฐฯ โดย
2023-03-14 16:10:09
more 
256

โดย  Ambar Warrick

-- ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงเมื่อวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนลดการลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารลงอย่างมาก ท่ามกลางความหวาดกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำจากสิกฤตธนาคารในสหรัฐฯ ขณะที่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายการเงินก็เป็นปัจจัยที่มีน้ำหนักต่อข้อมูลเงินเฟ้อที่สำคัญของสหรัฐฯ เช่นกัน

ดัชนี ของญี่ปุ่นได้รับผลกระทบหนักที่สุดในเอเชีย โดยร่วงลงกว่า 2% เนื่องจากตลาดกลัวมากขึ้นว่าพันธบัตรสหรัฐฯ ที่ครอบครองโดยบริษัทการเงินของญี่ปุ่นจะได้รับผลกระทบ โดย (TYO:), (TYO:) และ (TYO:) ร่วงลง ระหว่าง 7% ถึง 9% ถือเป็นผลงานที่แย่ที่สุดใน ดัชนีนิคเคอิ

ดัชนีธนาคารขนาดใหญ่อื่น ๆ ก็ขาดทุนอย่างหนักเช่นกัน โดย ของเกาหลีใต้ลดลงเกือบ 2% ในขณะที่ ของอินโดนีเซียเป็นผู้นำการขาดทุนทั่วตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยลดลง 1.6%

ดัชนี และ ของจีนร่วงลง 0.8% ในขณะที่ดัชนี ของฮ่องกงลดลง 1.8% เนื่องจากการมองโลกในแง่ดีต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลส่วนใหญ่ถูกชดเชยด้วยการขายหุ้นธนาคารในประเทศอย่างหนัก

หุ้นธนาคารสหรัฐฯ ดิ่งลงในการซื้อขายข้ามคืน}} เนื่องจากนักลงทุนกลัวว่าภาคธนาคารจะดิ่งลงมากขึ้นหลังจากการล้มของ Silicon Valley Bank (NASDAQ:) ในสัปดาห์ที่แล้ว การขาดทุนในหุ้นธนาคารยังคงมีอยู่แม้ว่ารัฐบาลจะเข้าแทรกแซงในภาคส่วนนี้ด้วยการอัดสภาพคล่องฉุกเฉินและการรับประกัน

วิกฤตธนาคารยังกระตุ้นการเดิมพันที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยอมลดท่าทีที่เข้มงวดต่อนโยบายการเงินลงเพื่อป้องกันความเสียหายทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ขณะนี้ตลาดให้ความสนใจกับข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ ของสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดในวันถัดไป เพื่อหาข้อบ่งชี้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ธนาคารกลางอาจดำเนินนโยบายการเงินต่อไป โดย แสดงให้เห็นว่าตลาดได้ยกเลิกการเดิมพันในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐานในสัปดาห์หน้าแล้ว โดยเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ในขณะนี้วางตำแหน่งสำหรับการเพิ่มขึ้นที่ 25 จุดพื้นฐาน

สัญญาณใด ๆ ของอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงไม่ยอมปรับลดลง ควบคู่ไปกับการหยุดชะงักในภาคธนาคาร อาจส่งผลลบสำหรับตลาดหุ้นเอเชีย

ดัชนี และ ของอินเดียค่อนข้างสวนทางกับแนวโน้ม โดยซื้อขายในช่วงทรงตัวถึงระดับต่ำหลังจากข้อมูลในวันจันทร์แสดงให้เห็นว่าตัวเลข ผ่อนคลายลงในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า

ในขณะที่ตัวเลขยังคงสูงกว่าที่คาดไว้ การลดลงอย่างต่อเนื่องของอัตราเงินเฟ้ออาจกระตุ้นให้เกิดการหยุดวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเพียงชั่วคราว

ดัชนี ของออสเตรเลียทรุดตัวลง 1.6% โดยหุ้นของธนาคารขนาดใหญ่ทั้งสี่ของประเทศลดลงระหว่าง 0.4% ถึง 1.3% (ASX:) ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุด ร่วงลง 0.4%

การสำรวจภาคเอกชนแสดงให้เห็นเมื่อวันอังคารว่า ของออสเตรเลียยังคงถูกตรึงไว้ใกล้ระดับต่ำสุดในยุคการระบาดของไวรัส ท่ามกลางแรงกดดันอย่างต่อเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。