Chứng khoán châu Á thận trọng với quyết định chính sách của Fed
2022-11-14 15:35:06
more 
244

-- Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm vào thứ Hai khi các bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang làm giảm sự lạc quan về việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn, trong khi chứng khoán Trung Quốc đảo ngược đà tăng khi số ca nhiễm COVID-19 tăng trong nước tăng.

Chỉ số blue-chip của Trung Quốc tăng 0,2%, trong khi chỉ số giảm 0,2%, với cả hai sàn giao dịch dưới mức cao nhất trong ngày do nước này đang vật lộn với đợt bùng phát tồi tệ nhất trong sáu tháng.

Điều này phần lớn bù đắp sự lạc quan đối với các biện pháp kích thích mới do chính phủ công bố, cũng như việc thu hẹp quy mô của một số biện pháp theo chính sách Zero COVID nghiêm ngặt của Trung Quốc. Tuy nhiên, các cổ phiếu bất động sản vẫn tăng do triển vọng được chính phủ cứu trợ nhiều hơn.

Thị trường Trung Quốc tăng mạnh vào thứ Sáu sau khi chính phủ nới lỏng một số biện pháp kiểm dịch và di chuyển theo chính sách zero-COVID.

Nhưng trong bối cảnh nước này đang phải đối phó với sự gia tăng đột biến Covid-19, cơ hội nới lỏng hoàn toàn trong thời gian tới có vẻ rất thấp.

Chỉ số của Hồng Kông là chỉ số hoạt động tốt nhất ở châu Á, tăng 2% và tăng hơn 7% so với tuần trước, sau khi chính quyền địa phương cũng thu hẹp một số lề đường liên quan đến COVID.

Chỉ số cũng tăng 1,2% do quốc gia này có khả năng tiếp xúc nhiều với các thị trường Trung Quốc.

Chứng khoán châu Á rộng lớn hơn đã phục hồi từ mức tăng gần đây vào thứ Hai sau khi cảnh báo rằng mặc dù ngân hàng trung ương đang xem xét các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn, nhưng ngân hàng không có kế hoạch làm dịu lập trường của mình về lạm phát.

Nhận xét của Waller dựa trên dữ liệu từ tuần trước cho thấy tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 10. Nhưng do số liệu này vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% hàng năm của Fed, ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.

Thị trường đang định giá xác suất Fed sẽ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản, là mức tương đối nhỏ vào tháng 12.

Lãi suất tăng là tác nhân lớn nhất đối với thị trường chứng khoán châu Á trong năm nay, vì lợi suất cao hơn khiến chứng khoán có vẻ kém hấp dẫn hơn. Do Fed gần đây đã cảnh báo rằng lãi suất của Mỹ sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn dự kiến, áp lực lên các thị trường khu vực dự kiến ​​sẽ vẫn còn.

Chỉ số của Nhật Bản giảm 0,9%, trong khi chỉ số của Ấn Độ không đổi. cũng đảo ngược mức tăng ban đầu để giảm 0,2%, với các cổ phiếu ngân hàng lớn quan trọng nhất.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。