นักลงทุนรายหนึ่งสูญเงินกว่า 900,000 บาท หลังเอาเงินออมทั้งหมดมา All in ในเหรียญ ‘Squid Game’ โดย Siamblockchain
2021-11-04 17:45:16
more 
1430
นักลงทุนรายหนึ่งสูญเงินกว่า 900,000 บาท หลังเอาเงินออมทั้งหมดมา All in ในเหรียญ ‘Squid Game’ นักลงทุนรายหนึ่งสูญเงินกว่า 900,000 บาท หลังเอาเงินออมทั้งหมดมา All in ในเหรียญ ‘Squid Game’

นักลงทุนชาวจีนรายหนึ่งสูญเงินไปกว่า 900,000 บาท หลังเอาเงินเก็บทั้งหมดไปทุ่มลงทุนในเหรียญ Squid Game โปรเจกต์เกมส์คริปโตที่สร้างจากซีรีส์ยอดนิยมของเกาหลีใต้ นักลงทุนรายนี้เปิดเผยว่า เมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับเหรียญโทเค็นที่ตั้งชื่อตามซีรีส์ยอดนิยมของเกาหลีใต้ในเรื่อง “Squid Game” ซึ่งเล่าถึงชีวิตของผู้ใหญ่ที่ยอมจำนนเข้าร่วมเล่นในเกมทัวร์นาเมนต์เสี่ยงตายเพื่อแลกกับเงินแจ็กพอตก้อนโต เขาก็ได้ทำการค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็วบน Google (NASDAQ:GOOGL) เพื่อเช็คดูว่า เหรียญดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด ? หลังจากที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น เขาได้พบสัญญาณแจ้งเตือนจำนวนหนึ่งจากเว็บไซต์หลายแห่ง แต่นั้นก็ไม่สามารถหยุดให้เขาไม่ลงทุนกับโปรเจกต์ดังกล่าวนี้ได้ โดยเขาได้ตัดสินใจลงทุนเงินออมทั้งหมดมูลค่าเกือบ 28,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ลงในโปรเจกต์ Squid Game ซึ่งเป็นเหรียญเกมที่เรียกตัวเองว่า “Play to earn” เหรียญ Squid Game เปิดเทรดในวันแรกมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแตะที่ระดับสูงกว่า $ 2,860 ก่อนที่จะร่วงดิ่งลงไปเหลือ 0 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap “ความเร่งรีบของผมในการซื้อโทเค็นดังกล่าว มีเพียงแค่ความคิดเดียวที่แว๊บเข้ามานั่นก็คือคำว่า ‘Squid Game’ ชื่อเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน และผมคิดเหรียญโทเค็นดังกล่าวก็จะต้องได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน” หลังจากทที่ราคาเหรียญมีมูลค่าดิ่งร่วงลงเหลือ 0 นักลงทุนกล่าวว่า “มันถือเป็นโศกนาฏกรรมอย่างที่แทเจริงและผมไม่รู้ว่าจะสามารถกู้คืนความสูญเสียทั้งหมดนี้ได้อย่างไร” นอกจากนี้เขายังกล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC ด้วยว่า เขาเป็นเสาของครอบครัว และตอนนี้เขารู้สึกกังวลว่าจะไม่สามารถจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคให้กับครอบครัวได้ เนื่องจากเงินทุนสำรองจ่ายได้สูญเสียไปแล้วทั้งหมด อย่างไรก็ตามอย่างน้อยเขาก็ไม่ได้รู้สึกโดดเดี่ยวสำหรับเรื่องนี้ เนื่องจากยังมีนักลงทุนอีกหลายรายที่ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกันกับเขา ทั้งนี้นักลงทุนผู้โชคร้ายได้กล่าวเตือนทุกคนว่า “ความรู้สึกของ FOMO หรือความกลัวที่จะพลาดโอกาสสำคัญนั้นเป็นความรู้สึกที่มักเกิดขึ้นในหมู่นักเทรด Crypto ที่กระหายจะได้รับผลตอบแทนก้อนโตในเวลาอันสั้น แต่ผลกระทบที่ตามมาอาจนั้นเป็นความผิดพลาดที่คุณอาจคาดไม่ถึง”

กดอ่านข่าว นักลงทุนรายหนึ่งสูญเงินกว่า 900,000 บาท หลังเอาเงินออมทั้งหมดมา All in ในเหรียญ ‘Squid Game’ ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。