เอลซัลวาดอร์เปิดแผน! นำกำไรจาก Bitcoin Trust มาสร้างโรงเรียนกว่า 20 แห่ง โดย Siamblockchain
2021-11-03 17:40:49
more 
1363
เอลซัลวาดอร์เปิดแผน! นำกำไรจาก Bitcoin Trust มาสร้างโรงเรียนกว่า 20 แห่ง © Reuters. เอลซัลวาดอร์เปิดแผน! นำกำไรจาก Bitcoin Trust มาสร้างโรงเรียนกว่า 20 แห่ง

ในวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ประกาศผ่านบัญชี Twitter ส่วนตัวว่าจะนำเงินส่วนหนึ่งของผลกำไรที่ได้จากการลงทุนใน Bitcoin Trust มาสร้างโรงเรียนใหม่กว่า 20 แห่งทั่วประเทศ ประเทศเอลซัลวาดอร์ ถือเป็นประเทศแรกของโลกที่ออกกฎหมายให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย เพื่อเป็นทางออกให้กับปัญหาทางการเงินต่าง ๆ ในประเทศ อย่างค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามแดนที่มีราคาแพง หรือการที่มีประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการให้บริการทางการเงินได้เป็นต้น กองทุนทรัสต์ Bitcoin ที่เอลซัลวาดอร์สร้างขึ้นล่าสุดได้มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้น อันเนื่องมาจากการดีดตัวของราคา Bitcoin ในไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ โดยทรัสต์ดังกล่าวจะประกอบไปด้วย Bitcoin และดอลลาร์สหรัฐผสมกันอยู่ ประธานาธิบดี Bukele กล่าวว่า ในขณะนี้ทรัสต์ดังกล่าวได้มีกำไรส่วนเกินเพิ่มขึ้นมาถึง 12 ล้านดอลลาร์หรือราว 396 ล้านบาท ซึ่ง ‘Chivo’ ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโทและผู้จัดการจัดการทรัสต์ดังกล่าวจึงสามารถนำมูลค่าเงินนั้นออกมาใช้ได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อมูลค่าเดิมของทรัสต์ สื่อข่าวท้องถิ่นรายงานว่า โรงเรียนใหม่ 20 แห่งจะสนับสนุนการให้ความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลสำหรับชาวบ้าน และเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนกว่า 400 แห่งที่วางแผนไว้ในเดือนตุลาคม 2020 ในโครงการ “โรงเรียนใหม่ของฉัน” นอกเหนือจากการสร้างโรงเรียนแห่งใหม่แล้ว ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนตุลาคม ประธานาธิบดี Bukele ยังประกาศด้วยว่า รัฐบาลจะนำเงิน 4 ล้านดอลลาร์ที่ได้จากกองทุน Bitcoin Trust มาสร้างโรงพยาบาลสัตวแพทย์ในเมืองหลวงซานซัลวาดอร์ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. มีรายงานว่า เอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 420 BTC ทำให้ปัจจุบันประเทศถือครอง Bitcoin สะสมรวมอยู่ที่ 1,120 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 70.5 ล้านดอลลาร์ ในราคา ณ ปัจจุบัน El Salvador BTC ซึ่งเป็นบัญชี Twitter ที่ติดตามการซื้อ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ เผยรายงานว่า ปัจจุบันประเทศมีกำไรเพิ่มขึ้น 12 ล้านดอลลาร์ โดยอิงจากราคาซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 53,062

กดอ่านข่าว เอลซัลวาดอร์เปิดแผน! นำกำไรจาก Bitcoin Trust มาสร้างโรงเรียนกว่า 20 แห่ง ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。