ฟิวเจอร์สหุ้นยุโรปไต่ระดับลง ข้อมูล CPI ของยูโรโซนครบกำหนดวันนี้ โดย
2022-08-18 17:15:06
more 
148
ฟิวเจอร์สหุ้นยุโรปไต่ระดับลง ข้อมูล CPI ของยูโรโซนครบกำหนดวันนี้ © Reuters.

โดย  Peter Nurse 

– ตลาดหุ้นยุโรปคาดว่าจะเคลื่อนไหวน้อยลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี เนื่องจากนักลงทุนเห็นรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ครั้งล่าสุด ก่อนข้อมูลอัตราเงินเฟ้อยูโรโซนรอบสุดท้ายในเดือนกรกฎาคม

เมื่อเวลา 02:00 น. ET (06:00 GMT) สัญญาซื้อขายล่วงหน้า DAX ในเยอรมนีมีการซื้อขายลดลง 0.4% สัญญาซื้อขายล่วงหน้า CAC 40 ในฝรั่งเศสลดลง 0.2% และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าFTSE 100 ในสหราชอาณาจักรลดลง 0.2%

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ เห็น "หลักฐานเพียงเล็กน้อย" เมื่อปลายเดือนที่แล้วว่าแรงกดดันเงินเฟ้อกำลังผ่อนคลายลงใน รายงานการประชุม ของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนกรกฎาคมเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซึ่งในรายงานมีการกล่าวถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพียงแต่ว่าจะยังไม่ใช่ในปี 2023 

ยังคงมีความไม่แน่นอนอยู่มากเกี่ยวกับขนาดของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อ เฟด ประชุมกันครั้งต่อไปในเดือนกันยายน และสิ่งนี้อาจทำให้ตลาดหุ้นอยู่ในช่วงการซื้อขายที่ตึงตัวก่อนที่ธนาคารกลางต่าง ๆ ในสัปดาห์หน้าจะมารวมตัวกันที่เมืองแจ็คสัน โฮล

ย้อนกลับไปในยุโรป การเติบโตทางเศรษฐกิจ ในยูโรโซนสำหรับไตรมาสที่สองได้รับการแก้ไขในวันพุธจาก 0.7% เป็น 0.6% ต่อไตรมาส และนักลงทุนจะหันไปที่การประมาณการล่าสุดของอัตราเงินเฟ้อในภูมิภาค ตัวเลขได้เพิ่มขึ้น 8.9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในเดือนกรกฎาคม และเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ 0.1%

อิซาเบล ชนาเบล สมาชิกคณะกรรมการธนาคารกลางยุโรป กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สเมื่อวันพฤหัสบดีว่า แนวโน้มเงินเฟ้อของยูโรโซนจะยังคงอยู่ในระดับที่สูงตั้งแต่การปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นล่าสุดในเดือนก.ค. โดยกล่าวเพิ่มเติมว่าเธอจะลงเสียงให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยขนาดใหญ่อีกครั้งในเดือนหน้า

ข่าวของบริษัท ฤดูกาลทำรายได้ใกล้จะสิ้นสุดลงอย่างช้า ๆ โดย Applied Materials (NASDAQ:AMAT) Estee Lauder (NYSE:EL) และ Adyen (AS: ADYEN) มีกำหนดส่งมอบตัวเลขรายไตรมาสในวันนี้

ราคาน้ำมันทรงตัวในวันพฤหัสบดีเนื่องจากเทรดดอร์ชะลอการซื้อขายลงเนื่องจากสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่ลดลงเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวทั่วโลก

สินค้าคงคลัง น้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลง 7.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ถึงวันที่ 12 ส.ค. ข้อมูลจาก EIA เปิดเผยเมื่อวันพุธ ซึ่งลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ขณะที่การส่งออกพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์และความต้องการน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นสูงสุดในปีนี้

ถึงกระนั้นตลาดก็กำลังติดตามการสูญเสียกำไรรายสัปดาห์เนื่องจากความกลัวต่อภาวะเศรษฐกิจตกต่ำยังคงอยู่เหนือตลาด และยังมีความเป็นไปได้ของข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2015 ที่จะทำให้น้ำมันอิหร่านออกสู่ตลาดมากขึ้น ก็ได้เพิ่มความเชื่อมั่นในเชิงลบ

ในเวลา 02:00 น. ET สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.1% เป็น 88.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ ลดลง 0.1% เป็น 93.60 ดอลลาร์

นอกจากนี้ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ซื้อขายทรงตัวที่ 1,776.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่ EUR/USD ซื้อขายลดลง 0.2% เป็น 1.0162

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。