ดอลลาร์พุ่งขึ้นหลังจากรายงานการประชุมเฟด จับตามองข้อมูล CPI ของยูโรโซน โดย
2022-08-18 17:15:05
more 
137
ดอลลาร์พุ่งขึ้นหลังจากรายงานการประชุมเฟด จับตามองข้อมูล CPI ของยูโรโซน © Reuters.

โดย  Peter Nurse 

– ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงต้นของยุโรปเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ครั้งล่าสุดชี้ให้เห็นถึงนโยบายกระชับการเงินในอนาคต

เมื่อเวลา 03:20 น. ET (07:20 GMT) ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งติดตามดอลลาร์เทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่น ๆ อีก 6 สกุล ซื้อขายเพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 106.828 ซึ่งสูงกว่า 1% ในช่วงที่ผ่านมา สัปดาห์.

รายงานการประชุม เฟดในเดือนกรกฎาคมระบุว่าผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางเห็น "หลักฐานเพียงเล็กน้อย" แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าแรงกดดันด้านราคาได้ผ่อนคลายลง ซึ่งบ่งชี้ว่าจะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในทันทีจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ภายใต้การควบคุม

“คำถามคือเฟดต้องการใช้รายงานการประชุมเหล่านี้เป็นเครื่องมือสื่อสารเพื่อต่อต้านมุมมองของวงจรการผ่อนคลายอัตราดอกเบี้ยในปี 2023 หรือไม่ ซึ่งคำกล่าวหลังการประชุมจากเฟดชี้ให้เห็นว่ามีแนวโน้มที่เหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้มากกว่า” นักวิเคราะห์ของ ING กล่าวในหมายเหตุ

ความสนใจจะเปลี่ยนไปที่ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดในช่วงท้ายของเซสชั่น โดยมีรายงาน จำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก และ ดัชนีภาคการผลิตจากธนาคารกลางรัฐฟิลาเดลเฟีย ที่คาดว่าจะแสดงการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ข้อมูลอื่น ๆ EUR/USD ลดลง 0.3% เป็น 1.0151 ก่อนการเปิดเผยข้อมูลครั้งสุดท้ายของ CPI ยูโรโซนในเดือนกรกฎาคม ซึ่งคาดว่าจะยืนยันตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของผู้บริโภครายปีที่ 8.9%

แนวโน้มเงินเฟ้อในภูมิภาคนี้ยังคงอยู่ในระดับสูง นับตั้งแต่ธนาคารกลางยุโรปขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ก.ค. ตามการระบุของ อิซาเบล ชนาเบล สมาชิกคณะกรรมการ ECB ซึ่งหมายความว่าเธอจะสนับสนุนให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยขนาดใหญ่ในเดือนหน้า แม้ว่าความเสี่ยงจากภาวะถดถอยจะรุนแรงขึ้น

ECB ปรับขึ้น 50 จุดพื้นฐานเมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความเกรงกลัวว่าเงินเฟ้อจะรักษาระดับเอาไว้

GBP/USD ลดลง 0.3% เป็น 1.2010 โดยอ่อนตัวลงหลังจาก ราคาผู้บริโภค ของสหราชอาณาจักรพุ่งขึ้นเหนือ 10.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นอัตราเงินเฟ้อสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 1982

ธนาคารกลางอังกฤษได้ปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ย ตั้งแต่เดือนธันวาคมในความพยายามที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นซึ่งหนุนเงินปอนด์สเตอร์ลิงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางนโยบายที่เข้มงวดต้องแลกมาด้วยเงื่อนไขการเติบโตในอนาคต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ BoE เตือนว่าเศรษฐกิจของประเทศจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในไตรมาสที่สี่ และอาจคงอยู่นานกว่าหนึ่งปี

USD/JPY เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 135.26 โดยผลตอบแทนของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นยังคงส่งผลต่อค่าเงินญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ค่าเงินที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยง AUD/USD ลดลง 0.3% เป็น 0.6913

USD/CNY เพิ่มขึ้น 0.2% แตะ 6.7939 โดยค่าเงินหยวนของจีนซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากคำเตือนด้านกำไรที่จะลดลงจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ Country Garden Holdings ทำให้เกิดความกังวลใหม่เกี่ยวกับ การชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

USD/TRY เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 17.9641 โดยธนาคารกลางของตุรกีเลือกที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 14% เป็นเดือนที่แปดติดต่อกันในการประชุมในวันพฤหัสบดี

ลีราตุรกีร่วงลงประมาณ 1.5% นับตั้งแต่การประชุมอัตราดอกเบี้ยครั้งก่อนในเดือนกรกฎาคม โดยสกุลเงินดังกล่าวพยายามรับมือกับอัตราดอกเบี้ยที่ติดลบมากที่สุดในโลกเมื่อพยายามปรับลดอัตราเงินเฟ้อ

ค่าเงินบาท USD/THB ช่วงบ่าย ทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ 35.675 บาทต่อดอลลาร์ 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。