ตลาดหุ้นวันนี้: ดาวโจนส์ทุลักทุเล ถูกหุ้นเทคฯลากลง โดย
2022-07-27 10:15:12
more 
306
ตลาดหุ้นวันนี้: ดาวโจนส์ทุลักทุเล ถูกหุ้นเทคฯลากลง © Reuters.

โดย Yasin Ebrahim

-- ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงในวันอังคารเนื่องจากภาคเทคโนโลยีปรับตัวลง และผู้ค้าปลีกได้รับคำเตือนเรื่องกำไรจาก Walmart ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผู้บริโภคและเศรษฐกิจในวงกว้างก่อนการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐที่จะมาถึงในวันพุธนี้

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ลดลง 0.82% หรือ 229 จุด และ Nasdaq ลดลง 1.9% และ S&P 500 ลดลง 1.2%

Walmart (NYSE:WMT) ร่วงลงมากกว่า 7% หลังจากปรับลดแนวโน้มกำไรลงเนื่องจากเงินเฟ้อกดดันการใช้จ่ายของผู้บริโภค ผู้ค้าปลีกคาดการณ์ว่ากำไรต่อหุ้นจะลดลงระหว่าง 11% เป็น 13% ลดลงจากที่ "ทรงตัว" ก่อนหน้านี้

การอัปเดตที่มืดมนจาก Walmart คือ "การบอกคุณอย่างชัดเจนว่าสภาวะ [เศรษฐกิจ] กำลังถดถอย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ตลาดหุ้นโดนเทขายในวันนี้" Will Rhind ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ GraniteShares กล่าวกับ ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคาร

“ผู้บริโภคกำลังถูกบีบเพราะต้นทุนสินค้าและบริการสูงขึ้น และต้นทุนในการกู้ยืมเงินก็สูงขึ้น” เขากล่าวเสริม

ความกลัวครั้งใหม่เกี่ยวกับความแข็งแกร่งของผู้บริโภคกดดันให้ผู้ค้าปลีกรายอื่นตกต่ำอย่างรวดเร็ว นำโดย Amazon (NASDAQ:AMZN), DLTR, ROST และ TGT

เช่นเดียวกับคำเตือนกำไรจาก Walmart ข้อมูลที่แสดงถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ลดลง ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว เช่นเดียวกับที่ธนาคารกลางสหรัฐเริ่ม การประชุมสองวัน

“การปรับอัตราขึ้น 75 จุดนั้นเกือบจะแน่นอนแล้ว” Rhind กล่าว แต่คำวิจารณ์จาก เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด เกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ ทิศทางของอัตราดอกเบี้ยในอนาคตจะมีความสำคัญมากกว่า ”

เทคโนโลยีในขณะเดียวกันก็ลากตลาดให้ต่ำลงเนื่องจากนักลงทุนดูเหมือนจะระมัดระวังในการเดิมพันเทคโนโลยีขนาดใหญ่  Alphabet และ Microsoft พร้อมที่จะเผชิญกับผลรายได้

Alphabet  (NASDAQ:GOOGL) และ Microsoft (NASDAQ:MSFT) ลดลงมากกว่า 2% และ Meta Platforms (NASDAQ:META) ลดลงมากกว่า 4% 

Shopify (NYSE:SHOP) ลดลงประมาณ 14% หลังจากให้รายละเอียดแผนการปลดพนักงานประมาณ 10% หลังจากการใช้จ่ายออนไลน์ลดลง

ด้านกำไร นักลงทุนสรุปผลประกอบการรายไตรมาสออกมาเป็นบวกเป็นส่วนใหญ่

3M (NYSE:MMM) และ General Electric (NYSE:GE) เปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่สร้างความประหลาดใจให้กับอัพไซด์ โดยส่งหุ้นให้สูงขึ้นกว่า 5%

Coca-Cola (NYSE:KO) รายงาน รายไตรมาส เหนือกว่าคาด หุ้นของบริษัทสูงขึ้นเกือบ 2%

McDonald's Corporation's (NYSE:MCD) ทำกำไรรายไตรมาสดีเกินคาด ชดเชยรายรับที่ลดลงเนื่องจากการขึ้นราคาสนับสนุนผลประกอบการที่แข็งแกร่งในธุรกิจในสหรัฐฯ ท่ามกลางแรงกดดันด้านต้นทุนอย่างต่อเนื่อง หุ้นพุ่งขึ้น 2%

อย่างไรก็ตาม General Motors (NYSE:GM) ร่วงลงมากกว่า 3% หลังจากรายงาน กำไรไตรมาสสอง ต่ำกว่าประมาณการของวอลล์สตรีท เนื่องจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานขัดขวางการส่งมอบ

ในข่าวอื่น ๆ Coinbase (NASDAQ:COIN) ร่วงลงมากกว่า 20% จากรายงานว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลกำลังเผชิญกับการสอบสวนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ว่าอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนหรือไม่

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。