Dầu biến động, có thể ghi nhận giảm trong tuần đầu tiên kể từ tháng 8
2021-10-29 13:30:08
more 
551
Dầu biến động, có thể ghi nhận giảm trong tuần đầu tiên kể từ tháng 8 © Reuters.

– Dầu đã biến động trái chiều vào sáng thứ Sáu ở Châu Á nhưng đang hướng đến ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau ít nhất tám tuần. Các kho dự trữ dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến, trong khi Iran báo hiệu rằng họ đang nối lại các cuộc đàm phán với các cường quốc phương Tây có thể dẫn đến việc chấm dứt các lệnh trừng phạt.

Dầu Brent tương lai tăng 0,20% lên 83,83 Đô la vào lúc 10:59 PM ET (2:59 AM GMT) và WTI tương lai nhích 0,07% lên 82,75 Đô la. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều trên đà giảm khoảng 1% trong tuần, mức giảm hàng tuần đầu tiên trong 10 tuần đối với WTI và lần đầu tiên trong 8 tuần đối với Brent.

Dầu đang mất đà sau đợt phục hồi kéo dài hai tháng gần đây do giá than ở châu Âu và Trung Quốc tăng và nguồn cung dầu bị thắt chặt. Dữ liệu kho dự trữ dầu thô của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào hôm thứ Tư cho thấy mức tăng 4,267 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hoặc OPEC +, sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 11. OPEC+ được dự kiến ​​sẽ giữ kế hoạch cung cấp thêm 400.000 thùng mỗi ngày mỗi tháng cho đến tháng 4 năm 2022.

Tuy nhiên, "Ả Rập Xê-út [một thành viên OPEC +] đã cảnh báo rằng, với một bức tranh nhu cầu không rõ ràng, có thể có một 'sự gia tăng lớn' đối với các kho dự trữ dầu toàn cầu vào năm 2022", các nhà phân tích của JPMorgan (NYSE: JPM) cho biết trong một lưu ý.

Nhu cầu nhiên liệu bất thường ở một số quốc gia vẫn là một mối lo ngại, với Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, nhằm mục đích hạn chế mức độ ô nhiễm trước Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, dự kiến ​​sẽ khai mạc vào tháng 2 năm 2022. Một số khu vực của đất nước cũng đã hạn chế đi lại để hạn chế đợt bùng phát COVID-19 mới nhất.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。