ทองคำปรับตัวลงวันนี้ แต่ภาพรวมยังอยู่ในแดนบวกในรายสัปดาห์ โดย
2021-10-29 13:10:07
more 
561
ทองคำปรับตัวลงวันนี้ แต่ภาพรวมยังอยู่ในแดนบวกในรายสัปดาห์ © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาทองคำร่วงลงในเช้าวันศุกร์ ในเอเชีย แต่โดยรวมมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐลดลงและ ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ช่วยจำกัดการขาดทุนของทองคำ

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ลดลง 0.28% มาอยู่ที่ 1,797.55 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:44 น. ET (3:44 น. GMT) แต่เพิ่มขึ้น 0.3% ในสัปดาห์นี้ ดอลลาร์ซึ่งมักจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำ ขยับขึ้นในวันศุกร์ แต่มุ่งหน้าสู่การลดลงเป็นสัปดาห์ที่สาม

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีลดลงรายสัปดาห์มากที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2564 ขณะนี้นักลงทุนประเมินเส้นอัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯ ที่เป็นเส้นตรงบ่งบอกถึงความคาดหวังสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ และอัตราที่จะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐใช้นโยบายการเงินตึงตัว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลสหรัฐที่เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีแสดงให้เห็นว่า GDP ขยายตัวน้อยกว่าที่คาดที่ 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ขณะที่ ดัชนีราคา GDP เพิ่มขึ้น 5.7% ไตรมาสต่อไตรมาส ในไตรมาสที่สามของปี 2564 

ข้อมูลอีกชุดคือ การเรียกร้องการว่างงานครั้งแรก มีทั้งหมด 281,000 รายตลอดทั้งสัปดาห์นี้

ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอ การตัดสินใจด้านนโยบายของเฟด ซึ่งจะส่งมอบในวันที่ 3 พฤศจิกายน ในขณะที่ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้มอบการตัดสินใจในวันพฤหัสบดีนี้ แม้ว่า ดีคริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB จะยอมรับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น แต่เธอก็ปฏิเสธแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่จะกระตุ้นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยเร็วที่สุดในปี 2565

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนยังได้ปรับลดประมาณการราคาทองคำในช่วงที่เหลือของปี 2564 และในปี 2565 ตามผลสำรวจของรอยเตอร์สเมื่อวันพฤหัสบดี

สำหรับโลหะมีค่าอื่น ๆ เงินลดลง 0.3% กลายเป็นสัปดาห์ที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2564 แพลตตินั่มลดลง 0.1% ในขณะที่แพลเลเดียมขยับขึ้น 0.2% อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์สำหรับราคาแพลเลเดียมและแพลตตินั่มก็ลดลง จากการสำรวจของรอยเตอร์ส โดยปัญหาการขาดแคลนชิปทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องลดการผลิตรถยนต์ที่มีส่วนผสมของโลหะ


Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。