ตลาดหุ้นเอเชียพุ่ง แต่หุ้นจีนดิ่งจากแนวโน้มภาษีสหรัฐฯ โดย
2024-05-10 14:10:09
more 
321

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ตามความแข็งแกร่งของวอลล์สตรีท หลังจากสัญญาณที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐกำลังเย็นลงมากขึ้นได้กระตุ้นความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้

แต่หุ้นจีนกลับล้าหลังเพราะหยุดชะงักก่อนเข้าสู่ตลาดกระทิงทางเทคนิค หลังรายงานหลายฉบับระบุว่าฝ่ายบริหารของ Biden เตรียมตัวเรียกเก็บภาษีการค้าใหม่ในประเทศโดยเฉพาะกับภาคยานยนต์ไฟฟ้า

หากไม่รวมจีน ตลาดในภูมิภาคส่วนใหญ่ยังได้รับแรงหนุนเชิงบวกจากวอลล์สตรีท หลังจากรายงานผู้ยื่นของรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์เพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาด ซึ่งถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการคาดการณ์ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในตลาดเอเชีย

หุ้นจีนดิ่งลงหลังสหรัฐฯ เตรียมเก็บภาษี

ดัชนี และ ของจีนร่วงลงประมาณ 0.5% ในวันนี้ ขยับลงจากจุดสูงสุดล่าสุดและหลุดต่ำลงกว่าขอบเขตของตลาดกระทิง หลังจากรายงานหลายฉบับระบุว่าสหรัฐฯ เตรียมเพิ่มภาษีการค้าในจีน โดยเฉพาะภาค EV

อุตสาหกรรมแบตเตอรี่และพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ของจีนก็มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับอัตราภาษีที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันที่มากขึ้นต่อเศรษฐกิจจีน และอาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทำให้การฟื้นตัวที่เปราะบางในจีนไม่มั่นคง

อย่างไรก็ตาม หุ้นจีนยังคงฟื้นตัวอย่างโดดเด่นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่เป็นบวก และทางปักกิ่งก็ยังคงดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

หุ้นฮ่องกงมองข้ามความอ่อนแอจากจีน

ดัชนี ของฮ่องกงทำผลงานได้ดีที่สุดในตลาดเอเชีย โดยเพิ่มขึ้นที่ 1.1% แม้จะมีการขาดทุนในแผ่นดินใหญ่และหุ้น EV ก็ตาม

กำไรส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากรายงานที่จีนกำลังพิจารณายกเว้นภาษีเงินปันผลจากการลงทุนในหุ้นฮ่องกงให้กับนักลงทุนแผ่นดินใหญ่

ความเคลื่อนไหวที่ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามอย่างต่อเนื่องจากปักกิ่งและฮ่องกงในการช่วยสนับสนุนตลาดตราสารทุนในท้องถิ่น ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักตลอดสามปีที่ผ่านมา

ดัชนีฮั่งเส็งซื้อขายอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบแปดเดือน หลังเพิ่งเข้าสู่ตลาดกระทิงจากระดับต่ำสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ตลาดเอเชียโดยรวมปรับตัวดีขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน แต่การคาดการณ์ข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า ส่งผลให้กำไรโดยรวมไม่ชัดเจน

ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.7%

กำไรเพิ่มเติมของหุ้นญี่ปุ่นถูกจำกัดไว้ด้วยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มขึ้นใน ในเดือนมีนาคม ซึ่งอาจส่งสัญญาณถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.5%

ในสิงคโปร์ หุ้นของ Oversea-China Banking Corp (SGX:) เพิ่มขึ้น 1.7% หลังจากที่บริษัทสามารถทำกำไรในไตรมาสแรกได้อย่างแข็งแกร่ง และกล่าวว่ามีแผนที่จะซื้อบริษัทประกันภัย Great Eastern ด้วยมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบทรงตัว หลังจากที่ร่วงลงกว่า 1.6% ในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปปี 2024

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。