ตลาดหุ้นเอเชียพุ่ง แต่หุ้นจีนดิ่งจากแนวโน้มภาษีสหรัฐฯ โดย
2024-05-10 14:10:09
more 
340

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ตามความแข็งแกร่งของวอลล์สตรีท หลังจากสัญญาณที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐกำลังเย็นลงมากขึ้นได้กระตุ้นความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้

แต่หุ้นจีนกลับล้าหลังเพราะหยุดชะงักก่อนเข้าสู่ตลาดกระทิงทางเทคนิค หลังรายงานหลายฉบับระบุว่าฝ่ายบริหารของ Biden เตรียมตัวเรียกเก็บภาษีการค้าใหม่ในประเทศโดยเฉพาะกับภาคยานยนต์ไฟฟ้า

หากไม่รวมจีน ตลาดในภูมิภาคส่วนใหญ่ยังได้รับแรงหนุนเชิงบวกจากวอลล์สตรีท หลังจากรายงานผู้ยื่นของรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์เพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาด ซึ่งถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการคาดการณ์ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในตลาดเอเชีย

หุ้นจีนดิ่งลงหลังสหรัฐฯ เตรียมเก็บภาษี

ดัชนี และ ของจีนร่วงลงประมาณ 0.5% ในวันนี้ ขยับลงจากจุดสูงสุดล่าสุดและหลุดต่ำลงกว่าขอบเขตของตลาดกระทิง หลังจากรายงานหลายฉบับระบุว่าสหรัฐฯ เตรียมเพิ่มภาษีการค้าในจีน โดยเฉพาะภาค EV

อุตสาหกรรมแบตเตอรี่และพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ของจีนก็มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับอัตราภาษีที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันที่มากขึ้นต่อเศรษฐกิจจีน และอาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทำให้การฟื้นตัวที่เปราะบางในจีนไม่มั่นคง

อย่างไรก็ตาม หุ้นจีนยังคงฟื้นตัวอย่างโดดเด่นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่เป็นบวก และทางปักกิ่งก็ยังคงดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

หุ้นฮ่องกงมองข้ามความอ่อนแอจากจีน

ดัชนี ของฮ่องกงทำผลงานได้ดีที่สุดในตลาดเอเชีย โดยเพิ่มขึ้นที่ 1.1% แม้จะมีการขาดทุนในแผ่นดินใหญ่และหุ้น EV ก็ตาม

กำไรส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากรายงานที่จีนกำลังพิจารณายกเว้นภาษีเงินปันผลจากการลงทุนในหุ้นฮ่องกงให้กับนักลงทุนแผ่นดินใหญ่

ความเคลื่อนไหวที่ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามอย่างต่อเนื่องจากปักกิ่งและฮ่องกงในการช่วยสนับสนุนตลาดตราสารทุนในท้องถิ่น ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักตลอดสามปีที่ผ่านมา

ดัชนีฮั่งเส็งซื้อขายอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบแปดเดือน หลังเพิ่งเข้าสู่ตลาดกระทิงจากระดับต่ำสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ตลาดเอเชียโดยรวมปรับตัวดีขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน แต่การคาดการณ์ข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า ส่งผลให้กำไรโดยรวมไม่ชัดเจน

ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.7%

กำไรเพิ่มเติมของหุ้นญี่ปุ่นถูกจำกัดไว้ด้วยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มขึ้นใน ในเดือนมีนาคม ซึ่งอาจส่งสัญญาณถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.5%

ในสิงคโปร์ หุ้นของ Oversea-China Banking Corp (SGX:) เพิ่มขึ้น 1.7% หลังจากที่บริษัทสามารถทำกำไรในไตรมาสแรกได้อย่างแข็งแกร่ง และกล่าวว่ามีแผนที่จะซื้อบริษัทประกันภัย Great Eastern ด้วยมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบทรงตัว หลังจากที่ร่วงลงกว่า 1.6% ในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปปี 2024

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。