ราคาน้ำมันโลกรีบาวด์หลังความตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดย
2024-05-10 14:10:04
more 
367

- ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในตลาดเอเชียวันนี้ และถูกกำหนดให้เป็นสัปดาห์ที่แข็งแกร่งหลังสัญญาณเชิงบวกจากอุปสงค์ของผู้นำเข้าชั้นนำอย่างจีน ขณะที่การหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาสก็ดูไม่น่าเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อย ๆ

การอ่อนค่าของ จากสัญญาณที่บ่งบอกว่าตลาดแรงงานสหรัฐกำลังเย็นลง ยังช่วยหนุนราคาน้ำมันดิบเช่นเดียวกับข้อมูลล่าสุดที่แสดงให้เห็นถึงการเบิกถอน โดยรวมของสหรัฐฯ

ที่จะครบกำหนดในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 84.33 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.6% เป็น 79.26 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อ 21:21 ET (01:21 GMT)

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นท่ามกลางสัญญาณเชิงบวก

ดัชนีทั้งสองอยู่ในระดับที่ทำกำไรประมาณ 2% ในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ขาดทุนอย่างหนักในสัปดาห์ก่อน

ประเด็นสนับสนุนหลักสำหรับน้ำมันคือข้อมูล โดยรวมที่แข็งแกร่งเกินคาดจากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก สัญญาณของอุปสงค์ที่แข็งแกร่งผลักดันให้ความหวังว่าความต้องการน้ำมันในประเทศจะยังคงทรงตัว

อุปสงค์เชิงบวกอื่น ๆ ยังช่วยสนับสนุนน้ำมันอีกด้วย ด้าน ของสหรัฐฯ มีการปรับลดลงตามที่คาดไว้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยความต้องการน้ำมันและเชื้อเพลิงคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามการเดินทางที่สูงขึ้นในช่วงฤดูร้อน

แต่ในทางกลับกัน ข้อมูลก็แสดงให้เห็นถึงอุปสงค์น้ำมันเบนซินและดีเซลของสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่แล้วที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2020

ถึงกระนั้น เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงก็ส่งผลดีต่อน้ำมันดิบ เนื่องจากตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐที่อ่อนแอ รายงานดังกล่าวช่วยเสริมความเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนกันยายนปีนี้อีกด้วย

การเจรจาระหว่างอิสราเอลและฮามาสยังไม่มีความคืบหน้า

อิสราเอลยังคงโจมตีเมืองราฟาห์ในส่วนใต้ของฉนวนกาซา แม้ว่ากลุ่มฮามาสจะกล่าวว่าการโจมตีดังกล่าวบ่อนทำลายการเจรจาหยุดยิงก็ตาม

การโจมตีดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าสหรัฐฯ จะระงับการขนส่งอาวุธไปยังอิสราเอลก็ตาม

การโจมตีของราฟาห์ชี้ให้เห็นถึงความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อิสราเอลและฮามาสก็ล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงหยุดยิง สิ่งนี้ทำให้ยังคงมีค่าพรีเมี่ยมความเสี่ยงอยู่ในตลาดน้ำมันดิบ เนื่องจากความไม่สงบในตะวันออกกลางอาจส่งผลกระทบต่ออุปทานจากภูมิภาคได้

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。