Vàng thế giới gần đáy 9 tháng khi đồng USD mạnh và lãi suất tăng Theo Vietstock
2022-07-12 09:30:07
more 
283
Vàng thế giới gần đáy 9 tháng khi đồng USD mạnh và lãi suất tăng Vàng thế giới gần đáy 9 tháng khi đồng USD mạnh và lãi suất tăng

Vietstock - Vàng thế giới gần đáy 9 tháng khi đồng USD mạnh và lãi suất tăng

Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong 9 tháng vào ngày thứ Hai (11/7), do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và đà tăng của đồng USD đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.3% xuống 1,737.32 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,737.00 USD/oz.

Bất chấp rủi ro suy thoái, nhà đầu tư gần đây đã lựa chọn đồng USD thay vì vàng, đưa đồng tiền này lên mức cao nhất trong gần 2 thập kỷ, cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua nước ngoài.

Trong khi đó, việc nâng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại quý vì không đem lại lợi suất.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Oanda, nhận định: “Vàng đang chịu áp lực khi đồng USD có những bước chạy lớn và kỳ vọng nâng lãi suất khá cao sau khi báo cáo gần đây của Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ”.

“Giá vàng dự kiến rớt mốc 1,700 USD/oz và sau đó tìm thấy hỗ trợ quanh mức 1,670 USD/oz”, ông Moya chia sẻ.

Dữ liệu vào ngày 08/7 cho thấy thị trường lao động Mỹ được thúc đẩy với mức tăng việc làm mạnh mẽ, khiến Fed có thể đưa ra một đợt nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tháng này.

Trong khi đó, Esther George của Fed, một thành viên không ủng hộ mức nâng lãi suất 75 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương vào tháng trước, cho biết những thay đổi đột ngột về lãi suất “có thể tạo ra căng thẳng” trong nền kinh tế.

Tuy nhiên, sự bi quan ngày càng tăng ở một số nền kinh tế châu Á và bất ổn địa chính trị ở một mức độ nào đó, đang kìm hãm đà suy giảm của vàng, vì kim loại quý vẫn là kênh trú ẩn an toàn trong thời gian khó khăn.

An Trần (Theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。