ตลาดหุ้นสหรัฐฯวันนี้: หุ้นเทคฯหนุนตลาด หนุนดาวโจนส์ โดย
2022-07-07 09:15:07
more 
365
ตลาดหุ้นสหรัฐฯวันนี้: หุ้นเทคฯหนุนตลาด หนุนดาวโจนส์ © Reuters

โดย Yasin Ebrahim

-- ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งขึ้นในวันพุธ เนื่องจากการฟื้นตัวของภาคเทคโนโลยีเมื่อเร็ว ๆ นี้ยังคงหนุนตลาดหุ้น แม้ว่านักลงทุนจะสรุปข้อมูลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนมิถุนายน ที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารกลางในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ

ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 0.2% หรือ 69 จุด Nasdaq เพิ่มขึ้น 0.4% S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.4%

สมาชิกของเฟดเห็นด้วยกับ "การดำเนินนโยบายที่เข้มงวด และพวกเขาตระหนักดีถึงความเป็นไปได้ที่จุดยืนที่เข้มงวดยิ่งขึ้นอาจเหมาะสมหากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่สูงขึ้นยังคงมีอยู่"

หุ้นกลุ่มเทคหนุนตลาดอย่างหนัก ช่วยให้ตลาดในวงกว้างมีเสถียรภาพขึ้น

Meta Platforms Inc (NASDAQ:META), Apple (NASDAQ:AAPL), Alphabet (NASDAQ:GOOGL) และ Amazon.com (NASDAQ:AMZN) อยู่ในแดนบวก

Amazon กล่าวว่าได้เข้าถือหุ้นใน Grubhub เพื่อให้สมาชิก Amazon Prime ได้รับสิทธิพิเศษในการจัดส่งอาหารรวมถึงการยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดส่งอาหาร Uber (NYSE:UBER) และ DoorDash (NYSE:DASH) ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว โดยลดลงมากกว่า 4% และ 7% ตามลำดับ

หุ้นกลุ่มพลังงานเป็นตัวฉุดตลาดในวงกว้างเป็นวันที่สอง เนื่องจากราคาน้ำมันได้เปรับตัวลงอย่างหนักเพิ่มเติมจากการตกต่ำมากกว่า 9% ในวันก่อนหน้า โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลว่าภาวะถดถอยจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุปสงค์

Citigroup เตือนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าราคาน้ำมันอาจดิ่งลงสู่ 65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในสิ้นปีนี้ และลดลงเหลือประมาณ 45 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2023 หากเศรษฐกิจตกต่ำ

ประเด็นสำคัญของเส้นอัตราผลตอบแทนของพันธบัตร คือ ผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีและ 2 ปี ยังคงกลับด้าน ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ภาวะถดถอยที่สำคัญ แม้ว่าจะสูงขึ้นเล็กน้อยจากวันก่อนหน้าตามข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาดีเกินคาด .

กิจกรรมการบริการ ดีเกินคาดในเดือนมิถุนายน ขณะที่ ตำแหน่งงานว่าง เอาชนะการประมาณการของนักเศรษฐศาสตร์ บ่งชี้ไปที่ตลาดแรงงานที่มีแนวโน้มจะร้อนแรง ซึ่งไม่ใช่ข่าวดีสำหรับการเดิมพันอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น

“ในขณะที่การเติบโตของการจ้างงานค่อย ๆ ช้าลง การชะลอตัวนั้นได้รับแรงหนุนจากข้อจำกัดด้านอุปทานมากกว่าความต้องการที่อ่อนแอ ซึ่งสร้าง upside อย่างต่อเนื่องสำหรับค่าจ้าง” Jefferies กล่าวในหมายเหตุ

ในข่าวอื่น ๆ Rivian Automotive (NASDAQ:RIVN) กล่าวว่าได้ส่งมอบรถยนต์มากกว่า 4,000 คันในไตรมาสที่สอง โดยยังคงเดินหน้าส่งมอบรถยนต์ 25,000 คันในปีนี้ โดยส่งผลให้ส่วนแบ่งของบริษัทเพิ่มขึ้น 10%

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。