Giá khí đốt tại châu Âu chạm mức cao kỷ lục khi nguồn cung bị thắt chặt
2022-07-05 19:35:27
more 
1220
Giá khí đốt tại châu Âu chạm mức cao kỷ lục khi nguồn cung bị thắt chặt © Reuters

- Giá khi đốt theo chuẩn Châu Âu đạt mức cao nhất trong ba tháng khi mở cửa vào thứ Ba khi công nhân trong ngành khí đốt của Na Uy tiếp tục kéo dài cuộc đình công của họ sang nhiều lĩnh vực hơn.

Vào lúc 2:45 AM ET (6:45 GMT), giá khí đốt cho tháng 8 ở mức 166,6 euro một megawatt-giờ, tăng 2,2% so với mức đóng cửa ngày thứ Hai. Giá đã đạt 168,5 EUR / MWh lúc mở cửa trước khi mất đà tăng

Công ty dầu khí Na Uy Equinor (CV: EQNR) trước đó cho biết họ sẽ phải thực hiện việc ngừng sản xuất có kiểm soát tại bốn mỏ nữa - Heidrun, Kristin, Tyrihans và Aasta Hansteen - sau khi công nhân từ chối đề xuất mới nhất của người hòa giải.

Tổng sản lượng từ Heidrun, Kristin / Tyrihans và Aasta Hansteen là khoảng 333.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, trong đó 264.000 boe mỗi ngày là khí tự nhiên, theo Equinor.

Người lao động của công đoàn Lederne đang thúc đẩy trả lương cao hơn để bù đắp lạm phát tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Việc siết chặt nguồn cung cấp khí đốt của Na Uy diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với châu Âu. Nga đã cắt giảm hoàn toàn nguồn cung cho các nước bao gồm Hà Lan và Đan Mạch và giảm hơn một nửa nguồn cung cho hai khách hàng lớn nhất của mình là Đức và Ý. Tuy nhiên, đã có một sự cải thiện khiêm tốn trong tình hình ở Áo vào thứ Ba, nơi tập đoàn dầu khí OMV cho biết sự thiếu hụt khí đốt của Nga đã giảm xuống 40% so với 50% trước đó.

Đặc biệt, Đức đang nỗ lực thay thế khối lượng khí đốt của Nga bằng một chương trình đầu tư tăng tốc vào các thiết bị đầu cuối nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Các nhà quản lý hôm thứ Hai đã chấp thuận việc bắt đầu xây dựng ngay lập tức một thiết bị đầu cuối ở Wilhelmshaven gần Bremen, nơi sẽ đáp ứng 8,5% nhu cầu khí đốt của Đức. Klaus-Dieter Maubach, Giám đốc điều hành của tập đoàn năng lượng Đức Uniper (ETR: UN01), cho biết ông hy vọng cơ sở này sẽ đi vào hoạt động trước khi kết thúc mùa đông tới.

Uniper hiện đang đàm phán với chính phủ liên bang Đức về một gói cứu trợ trị giá hàng tỷ euro để bù đắp những thiệt hại mà hãng đang gánh chịu khi thay thế khí đốt của Nga theo hợp đồng bằng khí đốt từ thị trường giao ngay. 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。