Dầu tăng giá khi các nước G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran
2022-06-27 16:00:06
more 
233
Dầu tăng giá khi các nước G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran © Reuters.

- Dầu tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm manh mối từ cuộc họp G7 trong tuần này về xuất khẩu dầu của Nga và sự hồi sinh của thỏa thuận hạt nhân Iran.

Dầu Brent tương lai nhích 0,06% lên $ 109,16 lúc 12:56 AM ET (0456 GMT) và dầu thô WTI tương lai ổn định ở mức $ 107,62. Giá dầu vẫn được hỗ trợ tốt trên 100 USD / thùng do nguồn cung dầu thô và sản phẩm dầu vẫn bị thắt chặt sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga.

Các nhà lãnh đạo của Nhóm G7 dự kiến ​​sẽ thảo luận về cách giải quyết giá năng lượng đang tăng. Các biện pháp bao gồm giới hạn giá có thể có đối với xuất khẩu các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga, điều này có thể hạn chế doanh thu của Nga và đồng thời giảm thiệt hại cho các nền kinh tế khác.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Không rõ liệu biện pháp giới hạn giá có đạt được kết quả hay không”.

“Vẫn không có gì ngăn cản Nga cấm xuất khẩu dầu và sản phẩm tinh chế sang các nền kinh tế G7 để đối phó với giới hạn giá, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt trên thị trường dầu và sản phẩm tinh chế toàn cầu”.

G7 cũng sẽ thảo luận về triển vọng khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân Iran sau khi người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu cố gắng ngăn chặn sự đình trệ của các cuộc đàm phán, theo Reuters.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC (HM:CMG) Markets nói với Reuters: “Tuần này, sự tập trung của các nhà đầu tư có thể là cuộc đàm phán hạt nhân Iran có thể được nối lại, điều này có thể dẫn đến sự phục hồi xuất khẩu dầu của Iran”.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。