ดอลลาร์ร่วงเนื่องจากตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นในสหรัฐฯ ลดลง โดย
2022-06-27 15:40:06
more 
231
ดอลลาร์ร่วงเนื่องจากตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นในสหรัฐฯ ลดลง © Reuters.

โดย Zhang Mengying

– ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเช้าวันจันทร์ในเอเชียเนื่องจากตลาดกลัวว่าเศรษฐกิจจะถดถอย หลังความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ ลดลง

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่น ๆ ขยับลง 0.20% เป็น 103.98 เมื่อเวลา 01:32 น. ET (5:32 AM GMT)

USD/JPY ลดลง 0.28% เป็น 134.79

AUD/USD ลดลง 0.22% เป็น 0.6933 ในขณะที่ NZD/USD เพิ่มขึ้น 0.06% เป็น 0.6318

USD/CNY ลดลง 0.07% เป็น 6.6850 ในขณะที่ GBP/USD ขยับขึ้น 0.18% เป็น 1.2284

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอยู่ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้นักลงทุนมีความเชื่อมากขึ้นว่าจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีกจากสหรัฐฯ

สำหรับความเคลื่อนไหวของนโยบายการเงิน แมรี่ เดลี ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ แห่งซานฟรานซิสโกกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าเธอสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 75 จุดพื้นฐานในเดือนกรกฎาคม ขณะที่เจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟดแห่งเซนต์หลุยส์กล่าวว่าความกลัวต่อภาวะถดถอยของสหรัฐนั้นมากเกินความจริง

“มีความรู้สึกว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เราคิด” แครอล เปปเปอร์ ผู้ก่อตั้ง Pepper International กล่าวกับบลูมเบิร์ก และเสริมว่า “ตลาดมีความคิดว่าบางทีเราอาจเทขายกันมากเกินไป หรือบางทีอาจจะไม่เกิดภาวะถดถอยก็ได้”

นายโจ คาเปอร์โซ นักยุทธศาสตร์จากธนาคาร Commonwealth ของออสเตรเลีย (OTC:CMWAY) กล่าวว่า "ค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นเพราะผู้คนกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยทั่วโลก”

ในตอนนี้นักลงทุนได้เปลี่ยนโฟกัสไปที่การประชุมผู้นำ G7 ที่เหล่าบรรดาผู้นำได้พูดคุยกันถึงเรื่องการสนับสนุนอย่างไม่มีข้อจำกัดแก่ยูเครนเพื่อป้องกันการรุกรานของรัสเซียและยังมีข้อเสนอจากประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และแคนาดา ที่วางแผนจะประกาศห้ามการนำเข้าทองคำใหม่จากรัสเซีย

ฝั่งเอเชียแปซิฟิก ดัชนี PMI ของจีนจะครบกำหนดเผยแพร่ในวันพฤหัสบดี ซึ่งข้อมูลนี้อาจให้เบาะแสเกี่ยวกับเส้นทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกหลังจากที่มีการหยุดชะงักจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19

ค่าเงินบาท USD/THB แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย -0.20% มาอยู่ที่ 35.380 บาทต่อดอลลาร์

 
Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。