ดอลลาร์อ่อนค่าลงเนื่องจากแนวโน้มนโยบายการเงินที่ไม่ชัดเจน โดย
2022-06-21 15:45:07
more 
304
ดอลลาร์อ่อนค่าลงเนื่องจากแนวโน้มนโยบายการเงินที่ไม่ชัดเจน © Reuters.

โดย Zhang Mengying

–  ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเช้าวันอังคารในตลาดเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนจับตาดูท่าทีจากธนาคารกลางรายใหญ่ที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ ลดลง 0.34% เป็น 104.35 เมื่อเวลา 00:52 น. ET (4:52 น. GMT)

USD/JPY ขยับขึ้น 0.02% เป็น 135.10 โดยอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์

ชุนอิจิ ซูซูกิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่น กล่าวเมื่อวันอังคารว่าเขากังวลเกี่ยวกับค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงในช่วงที่ผ่านมา และจะมีมาตรการตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของตลาดแลกเปลี่ยนอย่างเหมาะสมหากจำเป็น

AUD/USD เพิ่มขึ้น 0.32% เป็น 0.6970 และ NZD/USD ทรงตัวที่ 0.6334 ฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) กล่าวย้ำเมื่อวันอังคารว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นอีก

“เราอยู่ในแผนที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 2% ถึง 3% ชาวออสเตรเลียควรเตรียมพร้อมสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย” โลว์เตือน

“ระดับอัตราดอกเบี้ยยังคงต่ำมากสำหรับเศรษฐกิจที่มีการว่างงานต่ำและกำลังประสบกับภาวะเงินเฟ้อสูง”

USD/CNY ลดลง 0.06% เป็น 6.6885 ขณะที่ GBP/USD ขยับขึ้น 0.13% เป็น 1.2267 มีรายงานตัวเลขผู้ป่วยโควิด19 เกิดขึ้นอีกครั้งในเมืองต่าง ๆ ของจีน ซึ่งรวมถึง เมืองเซินเจิ้น ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเส้นทางการฟื้นตัวที่ไม่แน่นอนของประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ

ธนาคารกลางรายใหญ่ ๆ ได้ดำเนินการเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อและขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลเรื่องการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ

เจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟดประจำเซนต์หลุยส์ กล่าวเตือนว่า การคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐฯ อาจ “แย่ลงหากไม่มีการดำเนินการของเฟดที่น่าเชื่อถือ” ในขณะที่ลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังเสนอแนะว่าเพื่อรับมือกับแรงกดดันด้านราคา อัตราว่างงานของสหรัฐจะต้องเพิ่มขึ้นสูงกว่า 5% สำหรับระยะเวลาที่ยั่งยืน 

ทางฝั่งยุโรป คริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตั้งใจที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคมและกันยายน แม้ว่าจะมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความตึงเครียดในตลาดการเงินก็ตาม

นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นกล่าวคำแถลงต่อวุฒิสภาและสภาในวันพุธและพฤหัสบดีนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。