Thị trường ngày mới: Dữ liệu lạm phát, tâm lý người tiêu dùng và giá xăng
2022-06-10 09:05:46
more 
348
Thị trường ngày mới: Dữ liệu lạm phát, tâm lý người tiêu dùng và giá xăng © Reuters.

- Các cổ phiếu bị bán tháo vào cuối ngày thứ Năm trước dữ liệu được mong đợi nhiều vào ngày mai về giá tiêu dùng và chỉ vài ngày trước khi Cục Dự trữ Liên bang họp để quyết định động thái tiếp theo về lãi suất và thắt chặt tiền tệ.

Các nhà đầu tư đang hy vọng chỉ số giá tiêu dùng của ngày thứ Sáu cho tháng Năm cho thấy dấu hiệu lạm phát đã đạt đỉnh và đang đi xuống.

Tại châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu rằng họ chuẩn bị tăng lãi suất vào tháng tới thêm một phần tư điểm và thực hiện một động thái tương tự hoặc lớn hơn vào tháng Chín.

Hy vọng rằng lạm phát đang suy yếu có thể bị tiêu tan bởi giá xăng dầu liên tục tăng cao.

Nhiên liệu không phải là chi phí duy nhất cho hoạt động kinh doanh vẫn còn tăng cao. Stitch Fix (NASDAQ: SFIX) là công ty mới nhất thông báo kế hoạch sa thải lao động vì chi phí cao hơn cho mọi thứ từ chuỗi cung ứng đến tiếp thị.

Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm nay:

1. Giá tiêu dùng

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET. Các nhà phân tích kỳ vọng nó sẽ tăng 0,7% trong tháng 5 và 8,3% so với cùng kì năm trước trong tháng 5. Con số này so với mức tăng trưởng 0,3% trong tháng 4 và 8,3% trong năm. Chỉ số CPI lõi, không bao gồm giá thực phẩm và nhiên liệu biến động, dự kiến ​​sẽ tăng 0,5% trong tháng và 5,9% trong năm, so với mức tăng 0,6% của tháng 4 và 6,2% của năm trước đó.

2. Giá xăng

3. Tâm lý người tiêu dùng Michigan

Tâm lý người tiêu dùng Michigan tháng 6 sẽ được công bố lúc 10:00 AM ET vào thứ Sáu. Các nhà phân tích kỳ vọng mức 58, giảm nhẹ so với mức trước đó là 58,4.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。