Theo dõi Fed: Thị trường giảm mạnh khi Ngân hàng Trung ương tìm cách kềm chế lạm phát
2022-05-23 18:30:09
more 
1393

Kỳ vọng về lạm phát giảm ở Hoa Kỳ vẫn được duy trì, nhưng những lo lắng đang gia tăng và có thể không được giải tỏa. Mối quan tâm là mọi người sẽ không còn tin tưởng vào khả năng có thể kềm chế lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang và điều đó sẽ đẩy giá lên cao hơn.

“Họ sẽ phải theo dõi rất cẩn thận”, cựu chủ tịch Fed Ben Bernanke cho biết vào tuần trước trong một dự báo về các nhà hoạch định chính sách tiền tệ.

“Rõ ràng, họ muốn thấy lạm phát đang giảm với tốc độ hợp lý”.

Mọi người thấy giá xăng dầu và hàng tạp hóa tăng hàng tuần, và điều đó sẽ gây áp lực lên việc họ nghĩ rằng giá sẽ diễn ra như thế nào. Bernanke nói: “Vì vậy, chúng tôi không biết Fed có bao nhiêu thời gian”.

Fed sẽ cảm thấy có nghĩa vụ phải có hành động tích cực hơn nếu giá không giảm và lạm phát tiếp tục thách thức uy tín của họ.

Giám đốc Fed St. Louis James Bullard, người thường xuyên tỏ ra diều hâu, cho rằng lãi suất cho vay qua đêm cần đạt mức 3,5% vào cuối năm, điều này có thể kéo theo một số động thái tăng lãi suất mạnh mẽ lên nửa điểm — hoặc hơn — so với mức hiện tại chỉ dưới 1%.

Chủ tịch Fed hiện tại, Jerome Powell, đã loại trừ mức tăng 75 điểm cơ bản, nhưng Bullard cho rằng điều đó không thể không xảy ra. Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, Bullard nhận xét:

“Chúng ta càng có thể kiểm soát được lạm phát và kỳ vọng lạm phát càng nhiều thì chúng ta càng có lợi. Nếu Fed có thể kiểm soát được kỳ vọng, thì họ có thể hạ lãi suất một lần nữa vào năm 2023 và 2024".

Trong khi lo ngại suy thoái đang gia tăng trên các thị trường tài chính, Bullard vẫn cho rằng Fed có thể tạo ra một hạ cánh mềm và tránh suy thoái kéo dài.

Ông cho rằng nền kinh tế có thể “vượt lên dẫn trước”, được thúc đẩy bởi tiêu dùng, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang lo ngại khi giá cả tăng không ngừng.

Walmart (NYSE: WMT) và Target (NYSE: TGT) đã thu được lợi nhuận và giá cổ phiếu của họ đã giảm xuống do báo cáo về lượng hàng tồn kho tích tụ.

Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Home Depot (NYSE: HD) thì linh hoạt hơn. Các nhà bán lẻ nhận thấy sự gia tăng lạm phát là bất thường. Bức tranh vẫn còn trái chiều khi các nhóm thu nhập khác nhau phản ứng khác nhau.

Tuần trước, Powell tiếp tục lạc quan, tuy nhiên, nói rằng có "bằng chứng rõ ràng và thuyết phục" lạm phát đang giảm xuống. Ông cho rằng thị trường lao động sẽ mạnh mẽ mặc dù một số người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng bởi lạm phát và lãi suất cao hơn.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang có kế hoạch {{frl || theo dõi}} mức tăng nửa điểm vào tháng 6 và tháng 7, nâng mức lãi suất chính sách lên 1,75% và 2%. Tuần trước, Fed sẽ tiếp tục linh hoạt, Powell cho biết vào tuần trước, di chuyển nhanh hơn hoặc chậm đối với chính sách về lãi suất khi cần thiết.

Thị trường tài chính đang chờ đợi cái gọi là Fed cố định lại - hành động của Fed nhằm giảm bớt thiệt hại cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Nhưng như Powell khẳng định, Fed sẽ tiếp tục hành động về lãi suất cho đến khi lạm phát được dập tắt, thì hy vọng đó của các nhà đầu tư trên thị trường đang tắt dần.

Cổ phiếu đang ở rất gần với một thị trường giá giảm, vì S&P 500 đã giảm 19% vào thứ Sáu, ngay sau mức giảm 20% xác định xu hướng giảm của thị trường. Các nhà phân tích đã giảm ngưỡng can thiệp của Fed vào chỉ số, đóng cửa ở mức 3.901,36 vào thứ Sáu, từ 3.700 xuống 3.529, giảm 26% so với mức cao đóng cửa vào tháng Giêng.

Một số nhà phân tích dự báo mức giảm xuống còn 3.000 vào tháng 10 trong một thị trường giá xuống kéo dài.

Chỉ số giá chi tiêu cá nhân, thường được gọi là chỉ báo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Chỉ số CPI core cho tháng 4 dự kiến ​​sẽ giảm xuống 4,9% trong năm, từ 5,2% trong tháng 3. Theo một nhà phân tích, có thể có một dự báo tệ hơn những gì thị trường mong đợi, đó “có khả năng sẽ kích hoạt một đợt bán tháo dữ dội”.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。