ดอลลาร์อ่อนค่า นักลงทุนลดเดิมพันเพื่อรอรับกำไรในอนาคต โดย
2022-05-23 14:45:10
more 
354
ดอลลาร์อ่อนค่า นักลงทุนลดเดิมพันเพื่อรอรับกำไรในอนาคต © Reuters.

โดย Gina Lee 

– ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเช้าวันจันทร์ในตลาดเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนปรับลดเดิมพันเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นอิงจากอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น และหวังว่าการคลายล็อกดาวน์ในจีนจะช่วยเศรษฐกิจโลกได้

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ ลดลง 0.43% เป็น 102.735 เมื่อเวลา 22:46 น. ET (2:46 น. GMT)

นายโจ คาเปอร์โซ นักยุทธศาสตร์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์แห่งออสเตรเลีย (OTC:CMWAY) กล่าวว่า "ค่าเงินดอลลาร์อาจกำลังพุ่งขึ้นสูงสุด เนื่องจากยุโรปสามารถฟื้นตัวจากภาวะราคาพลังงานที่สูงและจีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการล๊อคดาวน์”

USD/JPY ลดลง 0.40% เป็น 127.31

AUD/USD เพิ่มขึ้น 0.75% เป็น 0.7085 และ NZD/USD เพิ่มขึ้น 1.04% เป็น 0.6455

“มันเป็นการเริ่มต้นสัปดาห์ที่ดีพอสมควร” เรย์ แอททริลล์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลียกล่าวกับรอยเตอร์ส

“เรามีการกลับตัวของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่อ่อนแออย่างมากในชั่วโมงที่แล้วหรือประมาณนั้นในวันศุกร์ ดังนั้นอาจมีโมเมนตัมอยู่ที่นั่น” แอททริลล์กล่าวเสริม “ในขณะนี้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ดูเหมือนว่าจะสูญเสียโมเมนตัมขาขึ้น”

“ด้วยนโยบายการสนับสนุน เราคาดว่าการลงทุนจะฟื้นตัวเร็วกว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภค” Capurso กล่าวกับรอยเตอร์ส “การลงทุนเป็นหาสินค้าโภคภัณฑ์ (และด้วยเหตุนี้) จึงเป็นผลบวกอย่างมากสำหรับสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ดอลลาร์ออสเตรเลียและดอลลาร์แคนาดา นอกเหนือจากเงินหยวน”

USD/CNY ลดลง 0.05% เป็น 6.6894 ขณะที่ GBP/USD เพิ่มขึ้น 0.42% เป็น 1.2538 จีนกำลังคลายล็อกดาวน์ในเซี่ยงไฮ้ และลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้รอบ 5 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งสัญญาณว่าทางการกำลังสนับสนุนการฟื้นตัว

การเมืองระหว่างประเทศยังอยู่ในกรอบความคิดของนักลงทุน ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเริ่มทัวร์เอเชีย โดยไปกรุงโซลและโตเกียวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่มากขึ้นและต่อต้านอิทธิพลของจีน ไบเดนเข้าพบจักรพรรดิญี่ปุ่นตั้งแต่เช้าวันนี้ ก่อนการเจรจากับนายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ

ในเอเชียแปซิฟิก ออสเตรเลียเลือกรัฐบาลใหม่เมื่อวันเสาร์ แต่คาดว่าจะไม่เปลี่ยนทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานอีก 50 จุดในวันพุธ นักลงทุนยังรอรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดในวันเดียวกัน

ในด้านข้อมูล ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ และ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการบริการ จะถึงกำหนดส่งมอบในวันอังคาร

ค่าเงินบาท USD/THB เปิดตลาดเช้าวันจันทร์แข็งค่า ลดลง -0.125 มาอยู่ที่ 34.315 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。