สัญญาซื้อขายล่วงหน้าดาวโจนส์ขยับขึ้น หลังอยู่ในแดนลบ 8 สัปดาห์ โดย
2022-05-23 09:45:05
more 
309
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าดาวโจนส์ขยับขึ้น หลังอยู่ในแดนลบ 8 สัปดาห์ © Reuters.

โดย Oliver Gray

- สัญญาซื้อขายล้วงหน้าหุ้นสหรัฐฯ ขยับสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงค่ำของวันอาทิตย์ หลังจากที่ดัชนีชี้หลักปิดตัวสัปดาห์ที่แล้วต่ำลง เนื่องด้วยอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างดื้อรั้นและนโยบายของธนาคารกลางที่เข้มงวดขึ้นทำให้เกิดการเทขายในตลาดในวงกว้าง

นักลงทุนกำลังจับตาบริษัทค้าปลีกรายใหญ่เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทยังคงดำเนินต่อไปในสัปดาห์นี้ บริษัทที่รายงาน ได้แก่ Costco Wholesale Corp (NASDAQ:COST), Macy's Inc (NYSE:M), Nordstrom Inc (NYSE:JWN), Best Buy Co Inc (NYSE:BBY),  Zoom Video Communications Inc (NASDAQ:ZM) และ NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA)

ในด้านข้อมูล รายได้ส่วนบุคคล และ การใช้จ่าย มีแนวโน้มว่าจะลดลงทั้ง การบริโภคในครัวเรือน และ {{ecl -61||ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE Price Index)}} ขณะที่ทั้ง ภาคการผลิต และ ภาคบริการ PMI คาดว่าจะชะลอตัวในเดือนนี้

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างก็หวังว่า การประชุมธนาคารกลาง ในวันพุธสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกว่าผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางจะสามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษที่ก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกได้หรือไม่

การเผยแพร่ข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญ ได้แก่ ประมาณการ GDPใหม่, ผลกำไรของบริษัท, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคมิชิแกน, ดัชนีกิจกรรมทางเศรษฐกิจเฟดชิคาโก, รายงานดัชนีภาคการผลิตของรัฐริชมอนด์, ยอดขายบ้านใหม่ และ ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขาย  เช่นเดียวกับ {{ecl -86||สินค้าคงทน}}

ในช่วงการซื้อขายปกติของวันศุกร์ ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เพิ่ม 8.77 จุดเป็น 31,261.9 จุด S&P 500 เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยที่ 3,901.36 และ NASDAQ Composite ขยับต่ำลง 0.3%. สำหรับสัปดาห์นี้ ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 2.8% ปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน โดยทำสถิติการขาดทุนติดต่อกัน 8 สัปดาห์แรกนับตั้งแต่ปี 1923 ดัชนี S&P 500 ลดลง 2.8% ถือเป็นสถิติการขาดทุนที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2001 และดัชนี Nasdaq ร่วงลง 3.2% จนจบ ที่ระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。